รีเซต
โพสต์ล่าสุด!! ภรรยาซิโก้ โพสต์ไอจี เรื่องคนทำนาด้วยหัวใจ

โพสต์ล่าสุด!! ภรรยาซิโก้ โพสต์ไอจี เรื่องคนทำนาด้วยหัวใจ

โพสต์ล่าสุด!! ภรรยาซิโก้ โพสต์ไอจี เรื่องคนทำนาด้วยหัวใจ
armcasanova
9 ตุลาคม 2559 ( 13:54 )
736

 

 

“เปิ้ล” อภัสราภา เสนาเมือง ภรรยา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัว เกี่ยวกับการเลือกซื้อข้าว
       
ภายหลังจากทีมชาติไทย ลงสนาม 3 นัด ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย แต่ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะ โดยแพ้ ซาอุดีอาระเบีย 1-0, แพ้ ญี่ปุ่น 2-0 และนัดล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา แพ้ ยูเออี 3-1 โดยมีโปรแกรมบุกเยือน อิรัก ในวันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศอิหร่าน
       
ซึ่งในโลกออนไลน์มีกระแสวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นของนักเตะบางคน รวมถึงเริ่มมีการวิจารณ์การทำงานของ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยทาง อภัสราภา เสนาเมือง ภรรยาของ “โค้ชซิโก้” ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า “สักวันคนคงลืมที่พ่อเคยทำให้แฟนบอลดีใจจนน้ำตาไหลที่ได้แชมป์ซูซูกิ คัพ”
       
ล่าสุด อภัสราภา เสนาเมือง ภรรยาของ “ซิโก้” ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้ง เกี่ยวกับการหาเมล็ดพันธุ์ข้าว ราวกับว่าเป็นการเปรียบเปรยอะไรซักอย่าง รายละเอียดมีดังนี้
       
หาที่ว่าง ๆ หาเมล็ดพันธุ์ เตรียมแรงเตรียมดินเตรียมน้ำ หว่านเมล็ดพันธุ์ ดำนา ดูแลให้ปุ๋ยให้น้ำ เก็บเกี่ยวตามฤดู .. นี่แหละวิถีของคนเป็นชาวนา สำหรับคนทำนา เมล็ดพันธุ์ คือ สิ่งที่มีค่า ทุกเมล็ดถูกหว่านออกจากกำมือ .. ทุกเมล็ด “คือหัวใจ”  ถ้าใครเค้าบอกว่าข้าวมันนิ่มไป ข้าวมันแข็งไป กินแล้วชอบหรือกินแล้วไม่อร่อย แนะนำว่าเข้า supermarket แล้วก็หาซื้อข้าวถุงได้ตามชอบ ง่ายและสบายกว่าเยอะค่ะ เพราะอย่างไรซะ คุณก็ไม่ใช่ “คนดำนา”

 

?หาที่ว่างๆ หาเมล็ดพันธุ์ เตรียมแรงเตรียมดินเตรียมน้ำ หว่านเมล็ดพันธุ์ ดำนา ดูแลให้ปุ๋ยให้น้ำ เก็บเกี่ยวตามฤดู .. นี่แหละวิถีของคนเป็นชาวนา ?สำหรับคนทำนา เมล็ดพันธุ์ คือสิ่งที่มีค่า ทุกเมล็ดถูกหว่านออกจากกำมือ .. ทุกเมล็ด “คือหัวใจ” ?ถ้าใครเค้าบอกว่าข้าวมันนิ่มไป ข้าวมันแข็งไป กินแล้วชอบหรือกินแล้วไม่อร่อย แนะนำว่าเข้าsupermarketแล้วก็หาซื้อข้าวถุงได้ตามชอบ ง่ายและสบายกว่าเยอะค่ะ ?เพราะอย่างไรซะ คุณก็ไม่ใช่ “คนดำนา”

รูปภาพที่โพสต์โดย Ple Senamuang (@plethailand) เมื่อ


ยอดนิยมในตอนนี้