รีเซต
ช้างศึกขอกำลังใจ!! กัปตันอุ้ม เปิดใจก่อนแมตช์ดวลอิรัก คัดบอลโลกพรุ่งนี้

ช้างศึกขอกำลังใจ!! กัปตันอุ้ม เปิดใจก่อนแมตช์ดวลอิรัก คัดบอลโลกพรุ่งนี้

ช้างศึกขอกำลังใจ!! กัปตันอุ้ม เปิดใจก่อนแมตช์ดวลอิรัก คัดบอลโลกพรุ่งนี้
Offside
10 ตุลาคม 2559 ( 09:42 )
303

 

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติไทย เปิดใจก่อนแมตช์แข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งก่อนหน้าไทยแพ้มาแล้ว 3 เกมรวด ยังไม่มีคะแนน โดยมีโปรแกรมแมตช์ที่ 4 พบกับทีมชาติอิรัก ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน 11 ตุลาคมนี้ โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกของตัวเองและทีมดังนี้

กัปตันอุ้ม เผยขณะเตรียมทีมว่า “ผมว่าเป็นความมุ่งมั่นของทีมครับ ถึงแม้เราจะแพ้มา 3 แมตช์ แต่เราก็ยังมุ่งมั่นที่จะเก็บแต้มให้ได้ ผมก็พยายามตั้งใจในทุกแมตช์ที่ลงสนาม อันนี้ก็เป็นอาวุธหลักของพวกเรา”

คำถาม : การมาเยือนอิรักครั้งนี้ แตกต่างจากครั้งที่แล้วอย่างไร
ตอบ : “ก็ไม่น่าจะแตกต่างอะไรเพราะตัวผู้เล่นที่ก็ชุดเดิมจากการเล่นครั้งที่แล้ว ส่วนอิรักเองก็มีการเปลี่ยนแปลงทีมเยอะ แต่เราทุกคนก็จะพยายามทำเต็มที่ เพื่อแฟนบอล เพื่อชาติ ทุกคนต้องการกำลังใจครับ”

“ก็บอกเพื่อนร่วมทีมครับ ว่าการเล่นรอบ 12 ทีม มันก็ยากหมด รวมทั้งเราด้วย มันจะเข้ารอบหรือไม่เข้ารอบมันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่สำคัญที่สุดคือทำให้เราได้ประสบการณ์ในระดับเอเชีย”

“วันนี้ทุกคนได้เจอเกมในระดับเอเชียของจริง ซึ่งมันจะทำให้เรากล้าเล่นในแมตช์ต่อๆ ไป และทำให้ทุกคนที่ไม่เคยเจอเกมแชมเปี้ยนลีก หรือการเล่นระดับเอเชีย เวลาต้องเจอในครั้งต่อๆไป ความกลัวมันก็จะหายไป ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสบการณ์และทำให้เราแข็งแกร่งในการเล่นเอเชียนคัพ 2018 ต่อไป” กัปตันช้างศึก ทิ้งท้าย

 

ยอดนิยมในตอนนี้