รีเซต
ช้างศึกเฮ!! ธนบูรณ์ หายเจ็บร่วมซ้อมกับทีมได้แล้ว

ช้างศึกเฮ!! ธนบูรณ์ หายเจ็บร่วมซ้อมกับทีมได้แล้ว

ช้างศึกเฮ!! ธนบูรณ์ หายเจ็บร่วมซ้อมกับทีมได้แล้ว
armcasanova
10 ตุลาคม 2559 ( 10:18 )
118

 

ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งที่สองที่สนามศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติอิหร่าน หลังเดินทางมาถึงกรุงเตหะราน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการพบกับ ทีมชาติอิรัก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 4

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้เน้นไปที่การซ้อมเข้าทำจากลูกตั้งเตะในจุดต่างๆ รวมถึงการเล่นสมอลไซส์เกม และล่าสุดก็ได้ ธนบูรณ์ เกษรัตน์ แนวรับคนสำคัญกลับมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมที่แพ้ ยูเออี 1-3

หลังการฝึกซ้อมเสร็จสิ้น เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ช้างศึก กล่าวว่า “เมื่อวานเราให้นักเตะปรับตัว ฟื้นฟูสภาพร่างกายนิดหน่อย รวมถึงเช็คสภาพร่างกายผู้เล่น มาวันนี้จะเห็นได้ว่าทุกคนกลับมาซ้อมได้ปกติหมดแล้ว เรื่องอากาศก็จะเย็นลงเรื่อยๆจาก 20 มาตอนนี้ 18 ก็เริ่มหนาวเย็นแล้ว”

“แต่เด็กๆทุกคนก็มีสภาพสมบูรณ์ วันนี้เราซ้อมแท็คนิดหน่อย เล่นสมอลไซด์เกม แล้วก็ซ้อมลูกนิ่ง ฟรีคิก รวมถึง ลูกเตะมุมด้วย เพราะว่าแมตซ์ที่เราชนะ เราชนะด้วยลูกเซ็ตพีช และจะเห็นได้ว่าเกมรอบนี้ บางครั้งทีมสูสีกัน เช่น อิหร่าน เล่นกับ อุซเบ หรือ เกาหลีใต้ เขาตัดสินผลแพ้ชนะด้วยลูกเซ็ตพีชลูกเดียว ฉะนั้นเราต้องเน้นเรื่องนี้เพราะเราก็มีคนที่เตะดีอย่าง อุ้ม (ธีราทร)”

“เราก็ต้องมานัดหมายคนที่เข้าทำกันมากขึ้น พรุ่งนี้ (10 ตุลาคม) เราจะซ้อมสนามจริง และก็ค่อนข้างสมบูรณ์ เรามาจัดตัวอีกครั้งว่า 11 ตัวแรกจะเป็นใคร เพราะว่าเกมนี้มีความหมาย เกมกับยูเออีถือว่าผ่านไป เรายังเน้นต้องการได้ 1 แต้มคือเป้าหมายถ้าได้ 3 แต้มก็ถือว่าเป็นโบนัส”

ในยุคที่อิรักไม่มี ยูนิส มะห์มูด เขาก็ทำงานให้กับอิรักมานานแล้ว แต่นักเตะที่ขึ้นมาใหม่ก็ไม่ได้ด้อยกว่า ศักยภาพเขาดีขึ้นด้วยซ้ำไป เขาใช่ผู้เล่นชุดโอลิมปิก ผสมผสาน กับชุดใหญ่ และชุดโอลิมปิก พวกเขาผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิลด้วย เขาเสมอกับบราซิลได้ และเสมอทั้งสามเกมแต่ตกรอบ แต่ศักยภาพทีมของเขานั้นแข็งแกร่งขึ้น มีความกระหาย เราต้องเล่นเพื่อแฟน เพื่อความศรัทธา เพื่อทีมชาติของพวกเรา เราต้องเก็บแต้มไว้ให้ได้” โค้ชซิโก้ กล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามจริงในวันพรุ่งนี้ (10 ตุลาคม) เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 4 ที่สนาม ปาส สเตเดี้ยม วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้