รีเซต
ไม่เลื่อน!! ส.บอล ปัดคำร้อง เมืองทอง โปรแกรมลีกคัพนัดชิงตามเดิม 15 ต.ค.

ไม่เลื่อน!! ส.บอล ปัดคำร้อง เมืองทอง โปรแกรมลีกคัพนัดชิงตามเดิม 15 ต.ค.

ไม่เลื่อน!! ส.บอล ปัดคำร้อง เมืองทอง โปรแกรมลีกคัพนัดชิงตามเดิม 15 ต.ค.
armcasanova
10 ตุลาคม 2559 ( 14:49 )
377

 

 

ส.บอล แถลงหลังการประชุมปัดคำร้องกิเลนที่ขอเลื่อนนัดชิงโตโยต้า ลีกคัพ กับ บุรีรัมย์ ยืนยันแข่งตามเดิม 15 ตุลาคมนี้

เมื่อเวลา 13.00น. วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ชั้น 3 อาคารพงษ์สุภี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสันห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, มิสเตอร์เบนจามิน ตัน รองผู้บริหาร บ.พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ และ นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน เข้าร่วมประชุมพิจารณา การขอเลื่อนแมตช์การแข่งขัน นัดชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีก คัพ 2016 ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

กิเลนผยอง ยื่นหนังสือถึง ส.บอล ขอเลื่อนการแข่งขันชิงดำ โตโยต้า ลีกคัพ จากเดิมวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ออกไปเป็นวันที่ 2 หรือ 6 พฤศจิกายน โดยระบุเหตุผลว่าทีมมีผู้เล่นตัวหลักถึง 9 ราย ซึ่งจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย วันที่ 12 ตุลาคม หลังเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทัพช้างศึก และมีเวลาเพียงแค่ 3 วัน ก่อนพบกับ บุรีรัมย์ ทำให้อาจจะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ

ภายหลังประชุมพิจารณาประมาณ 1 ชั่วโมง นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มิสเตอร์เบนจามิน ตัน ได้กล่าวถึงข้อสรุปว่า “วันนี้เราได้มีการพิจารณาหารือถึงการขอเลื่อนโปรแกรม นัดชิงโตโยต้าลีกคัพ 2016 ที่เมืองทอง ยูไนเต็ด ร้องขอมา จากเดิมวันที่ 15 ตุลาคมฯ โดยทางคณะกรรมการของสมาคม ได้ใช้เหตุผล 3 ข้อในการพิจารณา”

1. ในการประชุมบอร์ดของ พีแอลที ร่วมกับตัวแทนจากทั้ง 18 สโมสร ได้มีพูดถึงเรื่องการเดินทางกลับของ ทีมชาติไทย ในวันที่ 12 ตุลาคม และเกมนัดชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีก คัพ ในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งมีตัวแทนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมประชุมและพูดถึงเรื่องดังกล่าว ตัวแทนทั้งสองสโมสร รับได้ที่จะมีการพัก 2-3 วัน โดยมี 16 สโมสรที่ร่วมประชุมเป็นพยาน

2. จากการหารือกับผู้สนับสนุน สปอนเซอร์ยินดีที่จะจัดตามกำหนดการเดิม เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งตามข้อเรียกร้องของเมืองทองฯ จะให้จัดวันพุธนั้น ทางสปอนเซอร์มองว่าไม่เหมาะสม ซึ่งสปอนเซอร์รับทราบว่า จะไม่มีแฟนบอลเมืองทองฯเข้าชมเกมการแข่งขัน”

3. ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสด ทรูโฟร์ยู ได้รับผลกระทบ เพราะมีโปรแกรม ถ่ายทอดสดของ ทีมชาติไทย ชุดยู-19 หญิง ที่ ทรูโฟร์ยูได้ลิขสิทธิ์มา รวมถึงได้มีการจ้างโปรดักชั่นถ่ายทอดสดในวันที่ 15 แล้ว ดังนั้นหากมีการเลื่อนการแข่งขัน จะส่งผลกระทบในวงกว้าง ซึ่งเราได้ยึดหลักตามกฎของฟีฟ่า ที่ให้ทีมชาติปล่อยตัวนักเตะสู่สโมสรในระดับภูมิภาคเอเชีย ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง จึงมีมติให้จัดการแข่งขันตามกำหนดการเดิม

สำหรับ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะแข่งขันในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2559 เวลา 19.00น. ที่สนามศุภชลาศัย

 

ยอดนิยมในตอนนี้