รีเซต
ทัพไทย โค่น ลอดช่อง หยิบแชมป์ฮอกกี้ ในรอบ59ปี

ทัพไทย โค่น ลอดช่อง หยิบแชมป์ฮอกกี้ ในรอบ59ปี

ทัพไทย โค่น ลอดช่อง หยิบแชมป์ฮอกกี้ ในรอบ59ปี
oopsoi5
10 ตุลาคม 2559 ( 20:06 )
105


กรกนก แสนปวง ฮีโร่ซัดแฮตทริกพาทีมฮอกกี้สาวไทยโค่นสิงคโปร์ 4-0 คว้าแชมป์ฮอกกี้พีทีที วีเมนส์ เอเฮชเอฟ คัพ 2016 ครั้งแรกในรอบ 59 ปี พร้อมคว้าโควต้าเล่นเอเชียคัพ 2017

วานนี้ (9 ต.ค. 59) การแข่งขันฮอกกี้พีทีที วีเมนส์ เอเฮชเอฟ คัพ 2016 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลองหก รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งหากไทยได้แชมป์จะเป็นครั้งแรกในรอบ 59 ปี ของสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย

เปิดเกมครึ่งแรก 35 นาที ไทยนั้นพยายามคุมโซนการเล่นของตัวเองทำแผนบุกทั้งซ้ายและขวา จนนาทีที่ 17 กองเชียร์ไทยก็ได้เฮ เมื่อ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ส่งบอลผ่านให้กับ กรกนก แสนปวง จับลูกยิงตวัดเข้าประตู ทำให้ทีมไทยขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้น นาทีที่ 22 ไทยเกือบได้ประตูเมื่อ ธนาภรณ์ ทองคล้าม ส่งลูกให้ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ยิงติดผู้รักษาประตูสิงคโปร์เซฟไว้ได้ จากนั้นทั้ฃสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้หมดครึ่งแรก ไทยขึ้นนำสิงคโปร์ 1-0

เริ่มครึ่งหลังอีก 35 นาที ไทยเริ่มเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง หวังทำประตูจนนาทีที่ 43 ฮอกกี้สาวไทยได้ประตูเพิ่มจากลูกชอตคอนเนอร์ กรกนก แสนปวง ยิงถูกกองหลังลูกกระเด็นมาทาง ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ยิงซ้ำถูกประตูสิงคโปร์ปัดไว้

จากนั้นนาทีที่ 57 ฮอกกี้สาวไทยมาได้ลูกชอตคอนเนอร์เปิดเข้ามาให้สุพรรณษายิง แต่ถูกประตูปัดได้ลูกยังอยู่ในเขตอันตรายมาถึง กรกนก แสนปวง ยิงระยะเผาขน ทีมไทยขึ้นนำห่างเป็น 3-0 ไทยยังเปิดเกมบุกไม่เลิกจนนาทีที่ 67 “น้องแป้งกรกนก แสนปวง ยิงแฮตทริก ให้กับตัวเอง ส่งให้ไทยนำหางเป็น 4-0 หลังจากนั้นหมดเวลา 70 นาที ฮอกกี้สาวไทยครองแชมป์ในรอบ 59 ปีของการก่อตั้งสมาคมฮอกกี้และได้สิทธิ์ไปเล่นเอเชียคัพในปี 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ภายหลังจบเกม “บิ๊กแนตชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่วงการกีฬาฮอกกี้ เพราะนี่ถือแชมป์แรกระดับถ้วยของเอเฮชเอฟ AHF ในรอบ 59 ปี ซึ่งยอมรับว่าเด็กเรานั้นเล่นได้ดีอย่างมากในรอบชิงชนะเลิศ โดยเฉพาะแนกรุกทั้ง ณัฐกานต์ อุ่นใจ วาวน้อย วัย 16 ปี และ กรกนก แสนปวง ที่ยิงแฮตทริกได้ จนทำให้ไทยชนะสิงคโปร์ขาดลอย 4-0 และเรากับสิงคโปร์ได้โควต้าไปเล่นศึกฮอกกี้เอเชีย คัพในปี 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมี 6 ชาติเป็นตัวยืน ที จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, อินเดีย, คาซัคสถาน และมาเลเซีย ครบจำนวน 8 ทีม

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว : 

 

ยอดนิยมในตอนนี้