รีเซต
แนวรับ ยู-19 ทีมชาติไทย เผยรอล้างแค้นเกาหลีใต้ ใช้เกมที่พ่ายแพ้ เป็นบทเรียน

แนวรับ ยู-19 ทีมชาติไทย เผยรอล้างแค้นเกาหลีใต้ ใช้เกมที่พ่ายแพ้ เป็นบทเรียน

แนวรับ ยู-19 ทีมชาติไทย เผยรอล้างแค้นเกาหลีใต้ ใช้เกมที่พ่ายแพ้ เป็นบทเรียน
kajohnjohnyos
11 ตุลาคม 2559 ( 01:48 )
150



ศฤงคาร พรหมสุภะ กองหลังทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยืนยันว่าพวกเขาจะต้องพยายามเอาชนะเกาหลีใต้ในการแข่งขันนัดแรกของฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หลังเคยพลาดมาในเกมรอบคัดเลือก

เกมดังกล่าวแข่งขันเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558 และเป็นโสมขาว U19 ที่เก็บชัยชนะเหนือทัพช้างศึกไปได้ 2-1 พร้อมคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง ส่วนไทยยังได้เข้ารอบในฐานะทีมอันดับสองที่ดีที่สุด 5 จาก 10 กลุ่ม

“การเจอกับเกาหลีใต้ ผมยังคงรู้สึกเจ็บใจนะ เราน่าจะชนะได้ เพราะเกมนั้นเรามีตัวมากกว่าด้วย” ศฤงคาร กล่าวเริ่ม

“ผมเจ็บใจและก็รอเวลาวันที่ 13 ตุลาคมนี้ เราจะต้องล้างแค้นให้ได้ เกมนั้นผมคิดว่าเราผิดพลาดตอนเสียประตูที่สอง เพราะเราไปหยุดเล่นกัน กรรมการไม่เป่านกหวีด แต่เราไปหยุดเล่น พอจะเล่นต่อก็ช้าไปหนึ่งจังหวะ”

“มันก็ถือเป็นบทเรียน ว่าฟาวล์หรือไม่ฟาวล์ ถ้าเสียงนกหวีดไม่ดังเราก็จะต้องไม่หยุดเล่น การเจอครั้งนี้ผมไม่กลัวแน่นอน เพราะเราก็เตรียมทีมมาดีตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย ผมคิดว่าเกมนี้น่าจะแตกต่างออกไป เพราะนักเตะของเราและของเขาก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะ เราก็จะพยายามเล่นตามแท็คติกของโค้ช (อนุรักษ์ ศรีเกิด)”

“เกมกับเกาหลีใต้ ถือเป็นเกมสำคัญเพราะเป็นแมตช์แรกในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ถ้าเกิดเรามีแต้มหรือชนะได้ ก็จะเป็นขวัญกำลังใจที่ดี และมีกำลังใจในการเล่นในเกมต่อๆไป”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเดินทางเข้าสู่ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ในวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ก่อนจะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดแรกของกลุ่มเอ พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ U19 ที่สนามกีฬาแห่งชาติบาห์เรน ในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย



ยอดนิยมในตอนนี้