รีเซต
ทีมชาติไทย ยู-19 ซ้อมมื้อท้ายที่ดูไบ เน้นเกมรับ โค้ชจุ่นเผย เสียใจที่ต้องตัดอีก3คน

ทีมชาติไทย ยู-19 ซ้อมมื้อท้ายที่ดูไบ เน้นเกมรับ โค้ชจุ่นเผย เสียใจที่ต้องตัดอีก3คน

ทีมชาติไทย ยู-19 ซ้อมมื้อท้ายที่ดูไบ เน้นเกมรับ โค้ชจุ่นเผย เสียใจที่ต้องตัดอีก3คน
kajohnjohnyos
11 ตุลาคม 2559 ( 01:55 )
279

 

วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 3 ชั่วโมง) ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทำการฝึกซ้อมที่สนาม Al Hamriyah Cultural & Sports Club ซึ่งถือเป็นการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่ ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง โดยเน้นเรื่องการฝึกเกมรับเป็นพิเศษทั้งการป้องกันจากการเจาะตรงกลางและ การเจาะบริเวณริมเส้น

หลังการฝึกซ้อม อนุรักศ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า”วันนี้ก็เน้นเรื่องความสัมพันธ์ ในการป้องกันเรื่องลูกกลางอากาศแล้วก็ลูกเซตเพลย์เห็นได้ชัดว่า เมื่อไหร่เราตื่นตัวและเล่นบอลแรกได้ดี เราก็จะป้องกันได้ และไม่เสียฟาวล์ในแดนสุดท้ายนั่นคือปัญหาหลักของเรา เราโดนเขาเก็บบอลได้ นั่นคือจุดอันตรายของเรา”

“จริงๆไม่ค่อยกังวลเรื่องส่วนสูง กลัวเรื่องปะทะอย่างเดียวเท่านั้น เรื่องสูงใหญ่บอลเท้าสู่เท้าของเราเอาชนะได้ในพื้นที่แคบ แต่กังวลเรื่องการตัวต่อตัว เราต้องไม่ปล่อยให้เขาตัวต่อตัวในแดนเรา”

“พรุ่งนี้ (11 ตุลาคม 2559) ก็วางโปรแกรมไว้ซ้อมเย็น พอเช็คอินเก็บของเสร็จก็ลงซ้อมเลย ต้องปรับตัวให้เร็วเพราะเวลาห่างจากที่เราเก็บตัว 1 ชั่วโมง”

“ผมก็เสียใจนะที่ต้องตัดตัวสามคน มันเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง เราก็เชื่อว่าวันหนึ่งก็จะได้กลับมา แต่การเก็บตัวทั้งสามคนที่ไม่ได้ไปต่อก็ได้ประโยชน์มากมาย ก็เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราได้อยู่ร่วมกัน ก็ฝากให้น้องสานต่อประสบการณ์นี้ เชื่ออย่างหนึ่งว่าวันหนึ่งเขาพัฒนาและมีสิ่งที่ดีเข้ามา ทุกคนอยู่กันเป็นทีม ขาดใครไปคนก็เสียความรู้สึก แต่ก็เป็นระเบียบการแข่งขัน ซึ่งเราต้องปฏิบัติตาม”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะตัดรายชื่อให้เหลือ 23 คน ก่อนจะเดินทางไปกรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ในวันพรุ่งนี้ (11 ตุลาคม 2559) ในเวลาประมาณ 16.00 น. และจะลงฝึกซ้อมทันที เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดแรกกับทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่สนามกีฬาแห่งชาติบาห์เรน ในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้