รีเซต
รับสภาพ!! รูนี่ย์ ไม่น้อยใจถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง เฮนโด้ สวมปลอกแขนกัปตัน

รับสภาพ!! รูนี่ย์ ไม่น้อยใจถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง เฮนโด้ สวมปลอกแขนกัปตัน

รับสภาพ!! รูนี่ย์ ไม่น้อยใจถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง เฮนโด้ สวมปลอกแขนกัปตัน
armcasanova
11 ตุลาคม 2559 ( 11:27 )
162

 

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์สื่อยอมรับสภาพที่ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018 เจอกับ สโลวีเนีย วันที่ 11 ตุลาคม กล่าวเป็นความรู้สึกแสนเจ็บปวด แต่ยังพร้อมสู้ทวงคืนตัวจริง ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทำหน้าที่กัปตันทีม
       
ก่อนหน้านี้ มีข่าวหลุดว่าหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะถูกถอดจากเกมบุกเยือน สโลวีเนีย จากผลงานที่ไม่น่าประทับใจในเกมชนะ มอลตา 2-0 ก่อนเป็น แกเร็ธ เซาธ์เกต กับ รูนี่ย์ ควงคู่กันออกมาแถลงข่าวยืนยันว่าดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล 53 ประตู จะต้องดูเพื่อนจากข้างสนาม
       
แม้ที่ผ่านมาจะลงสนามเป็นตัวจริงมาตลอดจนยอมรับว่า รู้สึกผิดหวัง แต่แข้งวัย 30 ปี ก็เข้าใจกับสถานการณ์ดังกล่าว “ผมเข้าใจและเคารพการตัดสินใจของผู้จัดการทีม เป็นเรื่องปกติที่คุณต้องการลงสนาม แต่ผมก็จะเชียร์ทุกคนอย่างเต็ม 100 และพร้อมเสมอถ้าพวกเขาต้องการ”
       
“ผมได้แสดงความภาคภูมิใจในการรับใช้ชาติให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ข้างสนามหรือลงตัวจริงก็ทำเต็มที่ แน่นอนว่า คุณต้องอยากลงเล่นมากกว่าแต่บทบาทกัปตันทีมก็ไม่ได้เปลี่ยน มันเจ็บก็จริงแต่ก็รับได้ นี่แหละคือฟุตบอล วันหนึ่งที่คุณไม่ถูกเลือกต้องมาถึง แต่กระนั้นก็จะทำงานหนักต่อไป” รูนี่ย์ ระบุ
       
ด้าน เซาธ์เกต แสดงความเห็นบ้างว่า “มันต้องเดินหน้าต่อไป เรามองถึงเกมที่เจอกับ สโลวีเนีย และผมก็รู้ดีว่ามีตัวเลือกในแดนกลางมากมาย การตัดสินใจครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับผลงานของ เวย์น เมื่อวันเสาร์ เขาเก็บบอลได้มากมายและเล่นอย่างมีแบบแผน ผมเคารพเขาในฐานะกัปตันทีม แต่ก็ไม่ง่ายที่จะตัดสินใจ”
       
ส่วนคนที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมนัดดังกล่าว คือ เฮนเดอร์สัน ซึ่ง รูนี่ย์ ก็เชื่อมั่นว่านักเตะของ ลิเวอร์พูล จะทำหน้าที่ได้ดี “ผมคิดว่า จอร์แดน เป็นผู้นำที่น่าทึ่ง เขาแบกรับงานที่หนักหนาจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ ลิเวอร์พูล และเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เขาสมควรได้โอกาสนี้ ถือว่าเหมาะสมแล้ว”

 

ยอดนิยมในตอนนี้