รีเซต
ช้างศึกจูเนียร์ฟอร์มแจ่ม!!  ทีมชาติไทย ยู-21 แบกอายุ ยันเสมอ กาตาร์ ยู-23 ถึงถิ่น

ช้างศึกจูเนียร์ฟอร์มแจ่ม!! ทีมชาติไทย ยู-21 แบกอายุ ยันเสมอ กาตาร์ ยู-23 ถึงถิ่น

ช้างศึกจูเนียร์ฟอร์มแจ่ม!!  ทีมชาติไทย ยู-21 แบกอายุ ยันเสมอ กาตาร์ ยู-23 ถึงถิ่น
kajohnjohnyos
11 ตุลาคม 2559 ( 14:25 )
114

 

วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) ที่สนาม Aspire Academy Pitch 7 ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับ ทีมชาติกาตาร์ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

รายชื่อ 11 ผู้เล่นแรกที่ถูกส่งลงสนามในระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู รัตนัย ส่องแสงจันทร์ แนวรับ 4 คนจากขวาไปซ้าย สันติภาพ จันทร์หง่อม, เนติพงษ์ แสนมะฮุง, วรวุฒิ นามเวช, สุริยา สิงห์มุ้ย แดนกลางจากขวาไปซ้าย ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, บารมี ลิ้มวัฒนะ, ชัยวัฒน์ บุราณ และคู่หน้า เจนรบ สำเภาดี กับ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา

ออกสตาร์ตเกมผ่านไป 10 นาทีแรกเป็นกาตาร์ที่ตั้งเกมบุกกดดันใส่ทัพช้างศึกยู-21 ได้ดีกว่า ทว่าแนวรับไทยยังช่วยกันป้องกันจังหวะเข้าทำของทางเจ้าถิ่นได้เป็นอย่างดี ทำให้สกอร์ยังเท่ากันที่ 0-0

เกมสู้ผ่านมาถึงนาที 18 กาตาร์ได้ลุ้นประตูจะๆครั้งแรก จาการขึ้นเกมมาทางฝั่งขวาแล้วตบเข้ามากลางประตูและเป็น อายับ มาชฮอร์ จัดการซัดเรียดไปที่เสาแรก แต่ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ล้มตัวรับไว้ได้สบาย

จากนั้น ไทย เริ่มทำได้ดีขึ้นบุกไปกดดันในแดนรับของเจ้าถิ่นได้บ้าง แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ และถึงนาที 30 ผู้ตัดสิน เป่าหยุดคูลลิ่งเบรกให้ดื่มน้ำก่อนกลับมาหวดกันต่อ แต่ก็ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น

ท้ายเกมนาที 43 ไทย เกือบเสียท่าเมื่อปล่อยให้ผู้เล่นกาตาร์ทำเกมต่อบอลหน้าเขตโทษ และเป็น อับดุลราห์มาน เอนาด ที่หลุดไปปั่นบอลหลุดเสาไกลแค่นิดเดียว ก่อนจบเกมครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งเวลาหลัง วรวุธ ศรีมะฆะ ขยับเปลี่ยนตัวคนแรก โดยส่ง ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงมาทำเกมรุกริมเส้นด้านขวาแทน ธนาสิทธิ์ ศิริผลา

นาที 49 บารมี ลิ้มวัฒนะ มีอาการบาดเจ็บทำให้ไทยต้องส่ง นพพล พลคำ ลงไปเล่นแทนเป็นคนที่สอง

นาที 61 ถือเป็นโอกาสลุ้นประตูใกล้เคียงที่สุดครั้งแรกของไทย เมื่อ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ฉวยโอกาสพาบอลลุยจากแดนกลางฝั่งขวาตัดมาหน้าเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงด้วยซ้ายส่งบอลหลุดกรอบไปแค่นิดเดียว

นาที 73 ไทย เปลี่ยนตัวผู้เล่นอีกครั้ง ส่ง วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, สุประวีณ์ มีประทัง และอภิรักษ์ วรวงษ์ ลงไปแทน ชัยวัฒน์ บุราญ, สุริยา สิงห์มุ้ย และรัตนัย ส่องแสงจันทร์

นาที 79 “โค้ชโย่ง” เปลี่ยนผู้เล่นล็อตสุดท้าย ถอดเอา ชัยวัฒน์ บุราญ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, เนติพงษ์ แสนมะฮุง และส่ง ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, เจนภพ โพธิ์ขี และยศวรรธน์ มนทา ลงแทน

นาที 85 ไทย ได้ลุ้นประตูสองจังหวะติดๆ จาก วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ ที่ซัดจากนอกกรอบติดเซฟ แนวรับกาตาร์เคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทาง วงศกร อีกครั้งแต่งเข้าขวาส่งบอลหลุดเสาไกลนิดเดียว

ท้ายเกมนาที 89 ช้างศึกที่บุกใส่อยู่ฝั่งเดียวมาได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย ยศวรรธน์ มนทา เปิดไปให้ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ โขกบอลข้ามคานอย่างฉิวเฉียด และจบเกมเสมอกัน 0-0

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จะเดินทางกลับทันทีในวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559 และจะมีการเตรียมทีมอีกครั้งในช่วงฟีฟ่า เดย์ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก และ ฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้