รีเซต
โค้ชจุ่น ปลุกใจลูกทีม สู้ทั้งเกมคนไทยเชียร์เราอยู่ ศึก U19 ชิงแชมป์เอเชีย

โค้ชจุ่น ปลุกใจลูกทีม สู้ทั้งเกมคนไทยเชียร์เราอยู่ ศึก U19 ชิงแชมป์เอเชีย

โค้ชจุ่น ปลุกใจลูกทีม สู้ทั้งเกมคนไทยเชียร์เราอยู่ ศึก U19 ชิงแชมป์เอเชีย
armcasanova
13 ตุลาคม 2559 ( 12:00 )
964

 

โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ปลุกใจนักเตะทุกคนให้สู้ตั้งแต่วินาทีแรก และพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นมาตรฐานของฟุตบอลไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอนัดแรกที่จะพบกับ เกาหลีใต้

ทัพช้างศึก U19 เก็บตัวมาเป็นระยะเวลานานกว่าสองสัปดาห์ ทั้งที่ประเทศไทย รวมถึงเข้าแคมป์เก็บตัวที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“เราอยู่ด้วยกันสองอาทิตย์เต็มๆ ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา พรุ่งนี้เป็นวันที่พิสูจน์ว่าตลอดสองอาทิตย์ ทุกคนทำงานหนักแค่ไหน เป็นบทพิสูจน์ว่าฟุตบอลไทยมาตรฐานอยู่ตรงไหน มันเป็นคำตอบพรุ่งนี้ มันเป็นความมุ่งมั่น วินัยเกม ทำงานหนักพร้อมกัน” โค้ชจุ่น กล่าว

“คนไทยทั้งประเทศพร้อมให้กำลังใจพวกเรา กับการเล่น ถ้าเราเริ่มต้นดี เริ่มด้วยความแข็งแกร่งก็เดินต่อไปได้ วันนี้ไปงานแถลงข่าว โค้ชเกาหลีใต้ก็ยอมรับในทีมเรา และพูดชื่นชมในทีมไทย ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งประมาทไม่ได้ เราต้องแสดงให้เห็น อย่ายอมอะไรง่ายๆ ถ้าเราเริ่มต้นสู้ เราจะสู้ได้ตลอดเกม ถ้าเราเริ่มต้นด้วยความหงอยเหงา เราจะหงอยเหงาตลอดเกม”

“พรุ่งนี้ลงไป เราเสียประตูในช่วงแรกตลอด มันต้องไม่เกิดขึ้น กำชับตัวเอง กระตุ้นตัวเอง กองหลัง กองกลาง กองหน้าทำงานหนักในเกมรับ เมื่อไหร่เสียบอลทุกคนต้องมีวินัย วันนี้กลับไปต้องคิดเรื่องนี้ตลอด พรุ่งนี้เราจะเจอใคร จะเล่นยังไง จะป้องกันอย่างไร จะช่วยกันยังไง ใครใกล้กันต้องบอกกันตลอด ให้เสียงกัน พรุ่งนี้เป็นคำตอบ”

“พี่เชื่อว่าเด็กชุดนี้คือชุดใหญ่ในอนาคตที่ดี อย่าทำอะไรที่ทำร้ายตัวเอง คืนนี้นอนพักผ่อน เข้าใจความหมาย พักผ่อนเต็มที่และมุ่งมั่นในเกม”

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดแรก พบกับทีมชาติเกาหลีใต้ U19 ที่สนามกีฬาแห่งชาติบาห์เรน ในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 / Fox Sport 2 (689)

 

ขอขอบุคณภาพ : FA Thailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้