รีเซต
ผลประกบคู่ ช้างเอฟเอคัพ รอบ 4ทีมสุดท้าย หวังคว้าตั๋วลุยเอเชีย

ผลประกบคู่ ช้างเอฟเอคัพ รอบ 4ทีมสุดท้าย หวังคว้าตั๋วลุยเอเชีย

ผลประกบคู่ ช้างเอฟเอคัพ รอบ 4ทีมสุดท้าย หวังคว้าตั๋วลุยเอเชีย
armcasanova
13 ตุลาคม 2559 ( 16:45 )
1K

 

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานพิธีจับสลากประกบคู่ฟุตบอลรายการ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ หรือ รอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม โดยมี น.ส.มัณฑนา ประไพเพชร ผู้จัดการกีฬาโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และตัวแทนทั้ง 4 ทีมเข้าร่วม

ผลประกบคู่ศึก “ช้าง เอฟเอ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ ปรากฎว่า “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อดีตแชมป์เก่าเมื่อปี 2010 และรองแชมป์เมื่อปี 2014 โคจรมาพบกับ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน อีกคู่ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะพบกับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยทั้ง 2 คู่จะแข่งขันพร้อมกันวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.

สำหรับทีมแชมป์ศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2016 จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมได้สิทธิเข้าร่วมถ้วยเอเชียในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง รวมถึงได้แข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก พบทีมแชมป์ “โตโยต้า ไทยลีก 2016” อีกด้วย ส่วนรองแชมป์ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท

นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์สโมสรชลบุรี กล่าวว่า สภาพความพร้อมของทีมได้เช็กความฟิต 5 นักเตะที่เพิ่งกลับจากการรับใช้ทีมชาติไทย ซึ่งกลับมาสมบูรณ์ และไม่มีปัญหาอาการเจ็บ ซึ่งในทีมมีนักเตะบาดเจ็บคนเดียวคือ “เอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม ส่วนคนอื่นพร้อมสมบูรณ์ ถึงรอบนี้เหลืออีกแค่ 2 เกมเพื่อก้าวไปคว้าแชมป์ ซึ่งเชื่อว่าทั้ง 4 ทีมต่างหวังแชมป์ อย่างไรก็ตามชลบุรีเคยคว้าแชมป์ และเข้าชิงถ้วยนี้มาแล้ว ซึ่งชลบุรีหวังจะคว้าแชมป์นี้อีกครั้ง เพื่อก้าวไปเล่นถ้วยเอเชียในปีหน้าต่อไป

นายธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี กล่าวว่า ได้กำชับนักเตะให้ซ้อม และฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ดี เพราะหลังจากนี้ 5 นัด ราชบุรีจะลงเตะ 1 เกม ทุกๆ 3 วัน จึงจะต้องมีสมาธิในการฝึกซ้อม สำหรับถ้วยรายการนี้ทีมไม่เคยผ่านเข้ามาถึงรอบลึกขนาดนี้ และได้ตั้งเป้าอยากได้แชมป์

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้