รีเซต
หนึ่งเดียวทีมนี้!! ชลบุรี เอฟซี เผย3เหตุผล เลือกไม่ยุติการแข่งขันไทยลีก

หนึ่งเดียวทีมนี้!! ชลบุรี เอฟซี เผย3เหตุผล เลือกไม่ยุติการแข่งขันไทยลีก

หนึ่งเดียวทีมนี้!! ชลบุรี เอฟซี เผย3เหตุผล เลือกไม่ยุติการแข่งขันไทยลีก
kajohnjohnyos
17 ตุลาคม 2559 ( 18:15 )
16.6K

“ฉลามชล” เผยสาเหตุที่ไม่เห็นด้วยกับการให้ไทยลีกยุติการแข่งขัน โดยให้เหตุผล 3 ข้อด้วยกัน
จากการที่มีการประชุมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งสภากรรมการ ,ตัวแทนสโมสรสมาชิก และ ผู้สนับสนุน เกี่ยวกับแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2559 ณ สโมสรตำรวจ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯนั้น ได้มีการโหวตเห็นชอบให้มีการยุติการแข่งขันของโปรแกรมที่เหลือหรือไม่นั้น

ปรากฏว่าทาง ชลบุรี เอฟซี ทีมดังให้ภาคตะวันออกคือทีมเดียวที่เห็นไม่ด้วยจากทั้งหมด 18 ทีมในไทยลีก ซึ่งเบื้องหลังการตัดสินใจดังกล่าวนั้น ทาง อรรณพ สิงโตทอง รองประธานสโมสร แจงเหตุมี 3 ประการด้วยกันคือ

1. ไม่ควรยุติการแข่งขัน เพราะจากบทสัมภาษณ์ของ พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด กับ มติที่ประชุม ศตส. ว่าฟุตบอล คือ กีฬา สามารถแข่งขันได้ ควรจัดการแข่งขันต่อ โดยการปิดสนามเล่น หรือยกโปรแกรมไปเล่นหลังจากกำหนดถวายความอาลัยครบ 30 วัน หรือหลังปีใหม่

“ฟุตบอลลีก 34 นัด เปรียบเสมือน 90 นาที ในสนาม หากเวลายังไม่หมด ก็ควรให้โอกาสพวกเขาได้สู้ต่อจนวินาทีสุดท้าย”

2. ปี 2017 ควรแข่งขัน 18 ทีม เพราะนายกฯ เป็นคนที่สนับสนุนทีมชาติไทยมาด้วยดีเสมอมา การเพิ่มเป็น 20 ทีม ไม่ได้เป็นผลดีต่อการพัฒนาทีมชาติไทยเลย และยังส่งผลกระทบถึงฟุตบอลลีก คุณค่าของลีกจะลดลง แม็ตช์ที่มากขึ้น และฟุตบอลที่เตะกันทุกๆ พุธ-เสาร์ จะสร้างความกระหายของแฟนบอลที่เข้าชมได้อย่างไร ทั้งนักเตะที่อ่อนล้า แฟนบอลไม่มีเงินซื้อตั๋ว

3. หากมีการเพิ่มเป็น 20 ทีมแล้ว จะมีการลดเงินสนับสนุน สโมสรเห็นด้วยเพราะ หากเป็นมติของสภากรรมการฯ ก็ต้องยอมรับ และหากจะโดนแบ่งส่วนของเงินสนับสนุนไปก็ยินดี เพราะเราอยู่ร่วมลีกด้วยกัน ไปก็ต้องไปด้วยกัน

ข้อมูลจาก FourFourTwo Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ