รีเซต
บทสัมภาษณ์ โค้ชจุ่น หลังทีมชาติไทยU19 พ่ายบาห์เรน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

บทสัมภาษณ์ โค้ชจุ่น หลังทีมชาติไทยU19 พ่ายบาห์เรน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

บทสัมภาษณ์ โค้ชจุ่น หลังทีมชาติไทยU19 พ่ายบาห์เรน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย
armcasanova
20 ตุลาคม 2559 ( 09:39 )
322

 

โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยอมรับว่าทีมทำผลงานได้ดี แต่ยังดีไม่สุดจนทำให้แพ้บาห์เรน U19 2-3 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มเอ นัดสุดท้าย

ช้างศึกต้องกลับบ้านแบบไม่มีคะแนน หลังแพ้สามนัดรวด โดยเกมล่าสุดก็พลาดท่าพ่ายต่อเจ้าภาพไป

ครึ่งแรกเราเสียจุดโทษ และเรากลับมาได้ เท่าที่เรามอง เราก็พยายามเน้นเกมรุกมากขึ้น แต่พอกลับมาครึ่งหลังเริ่มมาได้ 5 นาที เรามาเสียสองประตู” โค้ชจุ่น กล่าวเริ่ม

นี่คือบทเรียนที่เราหาวิธีการแก้ยากมากในเรื่องความต่อเนื่อง เราระวังตัวตรงช่องของคู่กองหลังแล้ว และเราก็โดนจริงๆ ซึ่งเราคิดว่าเราเปลี่ยนเกมได้ ซึ่งน้องๆก็ได้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเท แต่เราต้องเอาไปพัฒนา โดยเฉพาะเรื่องความต่อเนื่อง”

“เราปะทะกับเขาเราเสียบอลตลอด และมันก็นำไปสู่การเสียประตูมันเหมือนจะดีแต่เรายังไม่ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องการป้องกัน”

ภาพรวมผมคิดว่าเราทำได้แค่ 40-50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เกมเราเหมือนปะติดปะต่อได้ แต่เราก็ยังเข้าทำไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ทรงเกมเราต่อกรได้ แต่เราขาดเรื่องรายละเอียดที่เราต้องไปทำงานหนัก”

“แต่ทัวร์นาเมนต์นี้เราก็ได้อะไรมากมาย เราอาจจะเป็นทีมเดียวที่ใช้ผู้เล่นครบทั้ง 23 คน ในทัวร์นาเมนต์นี้ และคิดว่าทุกคนน่าจะสามารถเก็บประสบการณ์ไปต่อยอดในอนาคตได้”

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเดินทางกลับทันทีในวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2559 โดยจะถึงประเทศไทยในช่วงเช้าของวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2559

 

ยอดนิยมในตอนนี้