รีเซต
แอตเลติโก้ มาดริด ยอมโดนแบน ห้ามซื้อนักเตะช่วงหน้าหนาว

แอตเลติโก้ มาดริด ยอมโดนแบน ห้ามซื้อนักเตะช่วงหน้าหนาว

แอตเลติโก้ มาดริด ยอมโดนแบน ห้ามซื้อนักเตะช่วงหน้าหนาว
armcasanova
22 ตุลาคม 2559 ( 10:17 )
738

 

แอตเลติโก้ มาดริด ทีมดังจากลาลีกาสเปน โดนบทลงโทษห้ามซื้อนักเตะในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งเป็นบทลงโทษจากฟีฟ่า แม้ว่าทีมตราหมีจะต้องรอผลอุทธรณ์ในช่วงกลางปีหน้าของศาลกีฬาโลกอยู่ก็ตาม

โดยก่อนหน้านี้ สองทีมจากเมืองมาดริด ทั้ง เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก้ มาดริด ถูกทางฟีฟ่าลงโทษ โดยห้ามทำกิจกรรมในตลาดซื้อขายนักเตะ 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เพราะถูกตัดสินว่า ทำผิดกฎเกี่ยวกับนักเตะอายุไม่เกิน 18 ปี ในการย้ายทีมระหว่างประเทศ แต่ที่ทั้งสองทีมยังสามารถเซ็นสัญญานักเตะเข้ามาได้ ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลนั้น ก็เพราะเป็นผลจากการอุธรณ์ ทำให้โทษแบนดังกล่าวถูกระงับไว้ชั่วคราว

แต่ถึงกระนั้น แอตเลติโก้ มาดริด ก็ได้เปลี่ยนไปยื่นคำอุทธรณ์กับทางศาลกีฬาโลก เพื่อให้ช่วย ยืนยันความโปร่งใสของสโมสร แต่ล่าสุด ทีมตราหมี ก็ตัดสินใจยอมโดนลงโทษแบนจากฟีฟ่า สำหรับการเซ็นสัญญาในหน้าหนาวที่จะถึงนี้ แม้ว่าจะอยู่ในกระบวนการอุทธรณ์ก็ตาม

ทั้งนี้หากทาง แอตฯ มาดริด สามารถอุทธรณ์กับศาลกีฬาโลกได้สำเร็จ พวกเขาก็จะโดนถูกลดโทษแบน ห้ามสัญญานักเตะในตลาดเหลือแค่รอบเดียว โดยจะสามารถกลับมาซื้อนักเตะได้ในช่วงหน้าร้อนปีหน้า ซึ่งผลการอุทธรณ์จะออกมาในวันที่ 1 มิถุนายน 2017

 

ยอดนิยมในตอนนี้