รีเซต
ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : จากดาวซัลโวฟุตซอลนักเรียน สู่แข้งทองเบอร์17 ผู้ทำเงินเฉลี่ยนาทีละ17บาท

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : จากดาวซัลโวฟุตซอลนักเรียน สู่แข้งทองเบอร์17 ผู้ทำเงินเฉลี่ยนาทีละ17บาท

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : จากดาวซัลโวฟุตซอลนักเรียน สู่แข้งทองเบอร์17 ผู้ทำเงินเฉลี่ยนาทีละ17บาท
kajohnjohnyos
3 พฤศจิกายน 2559 ( 15:59 )
4.2K

 

สร้างความฮือฮาอย่างมากมาย สนั่นทั่วทั้งวงการฟุตบอลไทยเลยทีเดียว สำหรับการย้ายทีมแบบบิ๊กดีลของ “เจ้าตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางตัวรับ และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ดีกรีทีมชาติไทย ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เพิ่งมีข่าวว่า ได้ย้ายจากถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม สู่รัง ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม ของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยสนนราคาค่าตัวที่เป็นสถิติของนักเตะไทย และสถิติการย้ายตัวภายในไทยลีกใหม่ที่ราคาถึง 50 ล้านบาท

นอกเหนือจากนั้น ยังมีข่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เจ้าตั้ม” มิดฟิลด์อัจฉริยะคนหนึ่งของเมืองไทย จะได้ค่าเหนื่อยจากสโมสรใหม่สูงถึง 700,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งจะเท่ากับมีรายรับถึงปีละ 8.4 ล้านบาท เฉลี่ยสัปดาห์ละ 1.75 แสนบาท หรือ 25,000 ต่อวัน, 1,042 บาท ต่อชั่วโมง หรือหากคิดเป็นนาทีก็เท่ากับ นาทีละ 17 บาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้ Sport Truelife ขอพาทุกท่านมาทำความรู้จัก “ธนบูรณ์ เกษารัตน์” สุดยอดแข้งทองเบอร์ 17 ของทีมชาติไทยกัน ว่ากว่าจะมาถึงขนาดนี้ เขาผ่านอะไรมาบ้าง

 

 

“เจ้าตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2536 ปัจจุบันอายุ 23 ปี เป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการ มีส่วนสูง 182 ซม. และหนัก 66 กก. 

ธนบูรณ์ เป็นสายเลือดของนักฟุตบอล โดยเขาเป็นน้องชายของ สมเจตน์ เกษารัตน์ อดีตกองกลางของสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งปัจจุบันพี่ชายของเขา สังกัดอยู่กับสโมสร เชียงราย ซิตี้

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร โดยเป็นตัวหลัก ในการคว้ารองแชมป์ฟุตบอลนักเรียน 7 คน ชิงแชมป์ 7 สี เมื่อปี 2555 โดยเล่นรุ่นเดียวกับ ผู้เล่นอย่าง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และ จาตุรงค์ พิมคูณ

 

 

ในช่วงวัยเรียน นอกจากฟุตบอลสนามหญ้าแล้ว เจ้าตัวยังมีทักษะฟุตซอลโต๊ะเล็กที่เยี่ยมยอด โดยเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ในการแข่งขันฟุตซอลระดับมัธยมศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2552 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

“ธนบูรณ์ เกษารัตน์” จากโรงเรียนกีฬากรุงเทพฯ โชว์ฟอร์มได้สุดยอด ยิงไป 10 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์นั้น โดยได้รับโล่เกียรติยศ และเสื้อสามารถไปครอง

โดยในเกมสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ธนบูรณ์ ยิงแฮตทริค โดยพาโรงเรียนกีฬากรุงเทพฯ ถล่ม เชียงใหม่ 6-3 คว้าอันดับที่ 3 มาครองได้อีกด้วย

 

 

“บางกอก เอฟซี” ในศึกดิวิชั่น 1 คือสโมสรแรกของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ในวัยเพียง 18 ปี ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ อาร์แบค บีอีซี เทโรศาสน และขึ้นชุดใหญ่ของ บีอีซี เทโรศาสน ในปี 2012 ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกับอีกสองเพื่อนร่วมก๊วน “มังกรไฟ” อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา

เกียรติประวัติแรกของ ธนบูรณ์ ในระดับสโมสร คือการพา “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน คว้าแชมป์ โตโยต้ ลีก คัพ 2014 เมื่อสองปีที่แล้ว ก่อนที่จะสามารถคว้าแชมป์ ไทยลีก ได้กับ “กิเลนผยอง” ในซีซั่นที่ผ่านมา

ครั้งหนึ่ง สมัยที่เจ้าตัวยังอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน ทางด้านกัปตันทีมมังกรไฟในขณะนั้นอย่าง “อ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ได้บอกว่าเด็กคนนี้มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม และยกย่องว่าเป็น เซร์คิโอ บุสเก็ตต์ ยอดกองกลางระดับแชมป์โลกของบาร์เซโลน่า แห่งไทยลีก เลยทีเดียว

 

 

สำหรับในนามทีมชาตินั้น ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง กับ “ช้างศึก” ในวัยเพียงแค่ 23 ปี โดยเขาคว้าแชมป์ซีเกมส์มาแล้ว 2 สมัย, คว้าอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ เมื่อปี 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รวมถึง คว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 44 อีกด้วย โดยปัจจุบันยังคงเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติไทย ในชุดทำศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี

 


ภาพจาก IG : tanaboon.k

นอกเหนือจากการเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงแล้ว ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยังเพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจาก คณะบริหารธุรกิจบัณฑิต มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ไปหมาดๆ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว นอกจากนี้ ในด้านของราชการนั้น “เจ้าตั้ม” ยังติดได้ยศตำรวจ เป็นสิบตำรวจตรี อีกด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ