รีเซต
บทสัมภาษณ์ มูรินโญ่ เหตุเรียก ชไวน์สไตเกอร์ ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่

บทสัมภาษณ์ มูรินโญ่ เหตุเรียก ชไวน์สไตเกอร์ ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่

บทสัมภาษณ์ มูรินโญ่ เหตุเรียก ชไวน์สไตเกอร์ ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่
armcasanova
3 พฤศจิกายน 2559 ( 15:04 )
1K

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนดังของแมนยู เผย เขาตัดสินใจเรียก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กลับมาซ้อมในทีมชุดใหญ่ เพราะทีมเหลือผู้เล่นลงซ้อมเพียงไม่กี่คนหลังจากวันแข่ง และเป็นการเพิ่มตัวเลือกในทีมด้วยหากเจอปัญหาขาดแคลนกองกลาง

หลังจากที่ ชไวน์สไตเกอร์ อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ถูกลดชั้นลงไปซ้อมกับทีมสำรองตั้งแต่ช่วงปรีซีซันที่ผ่านมา เพราะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มูรินโญ่ ล่าสุด กุนซือหน้าขรึมก็ได้เรียก ชไวน์สไตเกอร์ กลับมาร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“เราตัดสินใจเมื่อวันพฤหัสฯที่แล้ว เราแจ้งเขาในวันศุกร์ ดังนั้นเขาจึงมาร่วมซ้อมกับทีมในวันจัทร์ที่ผ่านมา” กุนซือชาวโปรตุกีส เผย

“มันเป็นการตัดสินใจที่ดูจากความจริงที่ว่า เราอยู่ในช่วงเวลาที่ลำบากจริงๆกับการที่ผู้เล่นทุกคนจะลงฝึกซ้อมกันอย่างพร้อมหน้า”

“ในช่วงเวลานี้ วันถัดไปหลังวันแข่งผู้เล่นที่ลงเล่นจะแยกซ้อมเพื่อฟื้นฟูร่างกาย ดังนั้นเราจึงเหลือนักเตะที่ลงซ้อมด้วยกันเพียง 13 หรือ 14 คน บางครั้งมีผู้เล่นบาดเจ็บอีก เราก็จะเหลือเพียง 10 หรือ 11 คน”

“บาสเตียนทำงานอย่างมืออาชีพมาก เขาซ้อมกับโค้ชฟิตเนสทุกวัน มันเป็นการตัดสินใจอย่างมีมนุษยธรรมและเป็นมืออาชีพที่เรียกเขากลับมาสู่ทีม”

“เขาจะอยู่ในสภาพที่ดีกว่าเดิมมากหากตัดสินใจย้ายทีมในอนาคต ถ้าเขาอยู่กับเราต่อ เขาจะกลายเป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นมา ตอนนี้เรายังไม่มีปัญหาในแผงมิดฟิลด์ แต่ถ้าวันหนึ่งเรามี เขาจะเป็นหนึ่งในตัวเลือก”

“มันเป็นการตัดสินใจที่ส่งผลดีต่อทีม มันดีต่อพวกเราและต่อตัวเขา”

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้