รีเซต
กว่างโซ้งมหาภัย!! ทดลองจัด 11ขุนพล เชียงราย ยูไนเต็ด ชุดล่าแชมป์ ไทยลีก 2017

กว่างโซ้งมหาภัย!! ทดลองจัด 11ขุนพล เชียงราย ยูไนเต็ด ชุดล่าแชมป์ ไทยลีก 2017

กว่างโซ้งมหาภัย!! ทดลองจัด 11ขุนพล เชียงราย ยูไนเต็ด ชุดล่าแชมป์ ไทยลีก 2017
kajohnjohnyos
4 พฤศจิกายน 2559 ( 15:06 )
19.3K

 

นับว่าเป็นเรื่องที่ฮือฮาสนั่นไทยลีกอีกครั้ง สำหรับการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ยอดทีมจากดินแดนภาคเหนือของประเทศไทย ที่เพิ่งได้ฤกษ์เปิดตัวนักเตะรายใหม่ถึง 7 คน หลังเพิ่งมีการแต่งตั้ง อเล็กซานเดอร์ กาม่า อดีตกุนซือชาวบราซิล ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดคว้า 5 แชมป์ ในปีเดียวเข้ารับการคุมทีมไปเมื่อไม่นานมานี้

ทั้งนี้ ผู้เล่นรายใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ประกอบไปด้วย “เจ้าตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แนวรับตัวหลักทีมชาติไทย เจ้าของค่าตัว 50 ล้านบาท, ศิวกรณ์ เตียตระกูล ปีกซ้ายฟ้าสั่งจากบีอีซี เทโรศาสน, ฉัตรชัย บุตรดี ผู้รักษาประตูมือดี ดีกรีทีมชาติไทย จากซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ รวมไปถึง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์พิธิวัต สุจริตธรรมกุล, สุริยา สิงห์มุ้ย และ ชินพัฒน์ ลีเอาะ

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ก็เพิ่งได้ทำการปล่อยตัวนักเตะแกนหลัก ระดับซีเนียร์ของทีมที่มีอายุอานามแตะหลักเลขสามไปถึง 10 ราย ประกอบไปด้วยนักเตะไทย 6 ราย ทั้ง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อินทรัตน์ อภิญญากุล, ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, อานนท์ สังสระน้อย, ณัทธภณ วรทญานันทน์

นอกจากนี้ ยังมีนักเตะต่างชาติที่ถูกปล่อยออกไปถึง 4 ราย อย่าง เวลลิงตัน บรูโน่ ดาซิลวา กองกลางชาวบราซิล, มูราคามิ คาซูกิ กองหลังชาวญี่ปุ่น, ฮิโรโนริ ซารุตะ ปีกจรวดชาวอาทิตย์อุทัย และ ลาซารัส คาอิมบี้ กองหน้าชาวนามิเบีย

แน่นอนว่าหน้าตาของ “กว่างโซ้งมหาภัย” ที่จะใช้ลุยศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 รวมถึงถ้วยอื่นๆ จะต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โดยมีการตั้งเป้าหมายว่า จะต้องคว้าสิทธิ์ไปลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้จงได้

Sport Truelife จึงขอเรียบเรียงหน้าตา 11 ขุนพลตัวหลักในระบบ 4-2-3-1 ที่คาดว่าน่าจะเป็นไปได้ในซีซั่นหน้าของ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเป็นเช่นไร

เริ่มต้นจาก ผู้รักษาประตู แน่นอนจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ฉัตรชัย บุตรพรม ที่จะยืนเฝ้าเสาให้กับทีม ส่วนกองหลัง 4 ราย เริ่มต้นจากแบ็กซ้าย สุริยา สิงห์มุ้ย แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ชุดยู-21 น่าจะจองพื้นที่อย่างแน่นอน ส่วนทางฝั่งขวา น่าจะเป็นหน้าที่ของ ปิยะพล พานิชกุล อดีตแบ็กขวาของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 

ในส่วนของกองหลังตัวกลางนั้น มีกองหลังทีมชาติไทยอย่าง ประทุม ชูทอง เป็นตัวหลัก ส่วนอีกราย น่าจะเป็นการนำเข้ากองหลังจากต่างชาติเข้ามายืนคู่กัน โดยมี เกียรติประวุฒิ สายแวว อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติไทย และ วรวุฒิ นามเวช เป็นตัวสอดแทรก

ขึ้นมาที่กองกลาง โดยมิดฟิลด์คู่กลางนั้น น่าจะเป็นการจับคู่กันของดูโอ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดยมีดาวรุ่งอย่าง วันเฉลิม ยิ่งยง และอีกสองนักเตะใหม่ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์พิธิวัต สุจริตธรรมกุล เป็นตัวสนับสนุนจากม้านั่งสำรอง

ขณะที่ พื้นที่ปีกซ้าย “ซ้ายฟ้าสั่ง” ศิวกรณ์ เตียตระกูล น่าจะได้ทำหน้าที่บนพื้นที่หลักของตัวเอง โดยฝั่งขวานั้น มี บดินทร์ ผาลา อีกหนึ่งปีกจรวดดีกรีทีมชาติไทยชุดเล็ก คอยกระชากลากเลื้อย

เขยิบมาที่ในตำแหน่งกองหน้า แน่นอนว่า มาร์ค บริดจ์ ศูนย์หน้าชาวออสซี่ ที่ฟอร์มสุดฮอต เมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นนักเตะต่างชาติหนึ่งเดียวที่ถูกเก็บตัวไว้ จะยังคงยืนหน้าเป้าแน่นอน ส่วนกองหน้าอีกราย คาดว่า น่าจะเป็นเพลย์เมกเกอร์ หรือหน้าต่ำ ชาวต่างชาติที่จะคอยเอามาช่วยสนับสนุนการถล่มประตูของ มาร์ค บริดจ์ ต่อไป โดยมี อาทิตย์ สุนทรพิธ เทพลูกนิ่งเมืองไทย เป็นตัวสอดแทรกที่อาจจะได้โอกาสลงมาวาดลวดลายในแนวรุกบางเกม

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ