รีเซต
รองประธาน PLT ชี้กรณีดีลทุบสถิติ ธนบูรณ์ ตื่นตาบนปัญหาการเงินในอนาคต?!

รองประธาน PLT ชี้กรณีดีลทุบสถิติ ธนบูรณ์ ตื่นตาบนปัญหาการเงินในอนาคต?!

รองประธาน PLT ชี้กรณีดีลทุบสถิติ ธนบูรณ์ ตื่นตาบนปัญหาการเงินในอนาคต?!
Offside
6 พฤศจิกายน 2559 ( 16:14 )
446

 

เบนจามิน ตัน รองซีอีโอ PLT หรือ บริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ และ ผอ.คลับไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดใจถึงเรื่องกรณีดีลสะเทือนไทยลีกของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสูงสุดประวัติศาสตร์ลีกประเทศไทย 50 ล้านบาท ตามที่สื่อได้ประโคมข่าวก่อนหน้านี้

เจ้าของตำแหน่งใหญ่แห่งไทยลีกเผยว่า “โดยส่วนตัวแล้วผมว่าดีลของ ธนบูรณ์กับ เชียงราย เป็นอะไรที่น่าสนใจ เพราะว่ากรณีนี้จะคล้ายกับ ตอนที่ ธีราทร บุญมาทัน ย้ายจากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทั้งสองดีลทำให้ ตลาดการซื้อขายในวงการฟุตบอลไทยมีความน่าตื่นเต้นและเกิดการสั่นสะเทือนมากขึ้น จากการลงทุนของสโมสรนั้น ที่ได้ทุ่มเงินกับโค้ชและผู้เล่นที่ดี เพื่อพัฒนาศักยภาพในทีมของพวกเขา”

ขณะเดียวกัน ผอ.คลับไลเซนซิ่ง ยังได้กล่าวเรื่องมูลค่าของฟุตบอลไทย ที่พุ่งสูงขึ้น น่าจะส่งผลดีต่อการพัฒนาด้านต่างๆ ทั้งเรื่องของสนาม, เยาวชน หรือปัจจัยด้านอื่นๆ ที่ต้องใช้เงินทุน แต่สโมสรจำเป็นต้องควบคุมเรื่องของการเงินให้มีความมั่นคง ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลกระทบต่อสโมสรในระยะยาว

​”สิ่งนี้ แสดงให้เห็นถึงมูลค่าของ ฟุตบอลไทย และวิธีการในสร้างฟุตบอลไทยให้มีการพัฒนา ซึ่งหมายถึงการพัฒนาในด้านอื่นๆด้วย อย่างเช่น การพัฒนาเยาวชน สเตเดียม และอื่นๆ ทุกๆฝ่ายยังมีงานอีกมากที่จะต้องทำให้ฟุตบอลไทยก้าวไปอีกระดับ”

“การที่สโมสรเชียงรายยูไนเต็ดนั้นลงทุนเพื่อพัฒนาคุณภาพทีมผู้เล่น ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่น่าจับตามอง ในฤดูกาลหน้า แต่สโมสรอาจต้องระมัดระวังในเรื่องของการเงินให้มีประสิทธิภาพและเสถียรภาพ พวกเขาอาจจะต้องดูเรื่องของค่าตัวและเงินเดือน ไม่ให้อยู่ในอัตราที่สูงเกินไป”

“หลายทีมมีการลงทุนด้วยเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด อาจทำให้พวกเขามีปัญหาเรื่องการเงินได้ สโมสรควรมีความรอบคอบหรือระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย เพราะนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่จะทำให้ไม่ผ่านเกณฑ์ของคลับไลเซนซิ่งได้ หากสโมสรนั้นๆ ไม่มีมั่นคงด้านการเงิน”

เบนจามิน ตัน ได้ทิ้งท้ายว่า การที่สโมสรมีเงินทุนมาก ก็อาจจะเป็นผลดีต่อการหานักเตะต่างชาติ ฝีเท้าดี ระดับท็อปมาค้าแข้งได้ ในราคาที่สโมสรสามารถจ่ายได้ แต่ถึงนักเตะไทยจะราคาดีดสูงเพียงใด การผลักดันนักเตะจากแดนสยาม ไปค้าแข้งต่างแดน น่าจะเป็นวิธีการพัฒนาสโมสรและทีมชาติให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติได้มากกว่าเดิม

“การที่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มีค่าตัวมากกว่า ริยาด มาห์เรซ นั่นหมายถึงว่าสโมสรไทยของเรามีกำลังที่จะซื้อตัวผู้เล่นระดับเดียวกับ มาห์เรซ ได้ รวมถึงนักเตะผู้เล่นอื่นๆ ในระดับพรีเมียร์ลีก ผมคิดว่า ค่าตัวของธนบูรณ์ ก็น่าจะซื้อเจมี่ วาร์ดี้ได้เช่นกัน”

“แต่การที่นักเตะไทยจะเป็นเล่นในต่างประเทศยังถือว่าเป็นวิธีการที่พวกเขาจะพัฒนาฝีเท้าอย่างแน่นอนที่สุด ซึ่งการก้าวสู่นานาชาตินี้จะสำคัญมากเมื่อพวกเขากลับมายังประเทศไทย แล้วก็ลงเล่นให้ทีมชาติไทยหรือในลีก”

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้