รีเซต
ซุปตาร์กีฬา แห่เลือกตั้งปธน.สหรัฐฯคึกคัก

ซุปตาร์กีฬา แห่เลือกตั้งปธน.สหรัฐฯคึกคัก

ซุปตาร์กีฬา แห่เลือกตั้งปธน.สหรัฐฯคึกคัก
oopsoi5
9 พฤศจิกายน 2559 ( 14:32 )
116

เหล่านักกีฬาและอดีตนักกีฬาชื่อดังแห่เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยตั้งใจเลือก ฮิลลารี คลินตัน และโดนัลด์ ทรัมป์ กันอย่างคึกคัก

 

 

      วันนี้ (9 พ.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดานักกีฬาและอดีตนักกีฬาชื่อดังชาวอเมริกันออกไปเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากันอย่างคึกคัก โดยมี เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส, สตีเฟน เคอร์รี สุดยอดจอมแม่นแห่งโกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ในเอ็นบีเอ, โฮป โซโล ผู้รักษาประตูสาวทีมชาติสหรัฐ, ไลลา อาลี อดีตนักชกสาวลูกของ มูฮัมหมัด อาลี ผู้ล่วงลับ, มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานนักเทนนิสหญิง เชื้อสายเช็กฯ รวมถึง อเล็กซ์ โรดริเกซ นักเบสบอลชื่อดังของนิวยอร์ก แยงกีส์ เทใจให้ ฮิลลารี คลินตัน

      เลบรอน เจมส์ เผยว่า เชื่อมั่นว่า ฮิลลารี จะสามารถสานงานต่อจากประธานาธิบดีคนก่อนคือ บารัค โอบามา ที่มาจากพรรคเดียวกัน ต่อไปได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกันที่ทำให้ เคอร์รี เลือก คลินตัน นั่นเพราะมาจากพรรคเดโมแครต

      ด้าน ไลลา อาลี อดีตนักชกสาว เผยว่า พร้อมต่อสู้เพื่อ คลินตัน อย่างเต็มที่เพราะเชื่อว่าเป็นคนที่มีความสามารถและใจสู้เหมือนตนเอง ส่วน นาฟราติโลวา อดีตมือ 1 โลก ที่โอนสัญชาติจากเช็ก มาเป็น อเมริกัน ก็สนับสนุน คลินตัน มานาน และเคยทวีตข้อความสนับสนุนให้ ฮิลลารี สร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้หญิงคนแรก ที่ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

      ส่วนทางฝั่งผู้สนับสนุน โดนัลด์ ทรัมป์ มีนักกีฬาออกมาเลือกตั้งกันจำนวนมากเช่นกัน นำโดย ไมค์ ไทสัน อดีตนักชกรุ่นใหญ่, เดนนิส ร็อดแมน อดีตนักยัดห่วงจอมสีสันของชิคาโก บุลล์ส, จอห์น เดลี นักกอล์ฟชื่อดัง, ฮัล์ค โฮเกน ตำนานนักมวยปล้ำ, บรูซ เจนเนอร์ หรือ เคทลิน เจนเนอร์ อดีตเจ้าของเหรียญทองกรีฑาโอลิมปิก ที่ตัดสินใจแปลงเพศเป็นผู้หญิง รวมถึง ดอน คิง โปรโมเตอร์มวยโลกระดับตำนาน

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว : 

 

ยอดนิยมในตอนนี้