รีเซต
ลืมอดีต!! คล็อปป์ เร้าแข้ง หงส์แดง เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่

ลืมอดีต!! คล็อปป์ เร้าแข้ง หงส์แดง เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่

ลืมอดีต!! คล็อปป์ เร้าแข้ง หงส์แดง เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่
armcasanova
9 พฤศจิกายน 2559 ( 11:52 )
158

 

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นลูกทีม ลงมือสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสโมสรด้วยตัวเอง อย่าแบกภาระหนักอึ้งจากความสำเร็จยุคอดีต
       
ทีมหงส์แดง ขึ้นจ่าฝูงของตารางครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2014 ด้วยชัยชนะเหนือ วัตฟอร์ด แบบถล่มทลาย 6-1 ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน รวมถึงยิงประตูมากสุดในลีก และแพ้แค่ 1 จาก 11 เกมล่าสุด จึงถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์
       
เป็นระยะเวลานานกว่า 26 ปี ตั้งแต่ “เดอะ เรดส์” สัมผัสโทรฟี่ลีกสูงสุด สมัยที่ 18 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย และทำได้ใกล้เคียงสุด เมื่อ 3 ฤดูกาลที่แล้ว ทว่า สุดท้ายเสียท่าให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเงินถุงเงินถัง ขณะที่เหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” เริ่มคาดหวังถึงความยิ่งใหญ่เฉกเช่นยุค 1970 และ 1980 มากขึ้นเรื่อยๆ
       
อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ วัย 49 ปี ยืนยันความเกรียงไกรยุคอดีต ไม่ควรนำมาเกี่ยวโยงกับพลพรรค “หงส์แดง” ชุดปัจจุบัน ซึ่งถูกเปรียบเทียบกับตำนานของสโมสร ยุค 1990 ที่มีทั้ง อลัน แฮนเซน, เอียน รัช และ จอห์น บาร์นส
       
กุนซือหงส์แดง กล่าว “มันเป็นช่วงเวลาที่ดี ผมรู้ว่าทุกๆ คน เปรียบเทียบกับยุคอดีต ไม่ว่าจะเป็น 3, 5, 10 หรือ 25 ปีที่แล้ว แต่ทีมนี้ถือว่ายังใหม่ เรื่องราวของเราเพิ่งเริ่มต้นเพียง 2 – 3 เดือนที่แล้ว ดังนั้น คุณไม่สามารถเปรียบเทียบกับใครทั้งสิ้น”
       
“คุณไม่สามารถแบกประวัติศาสตร์บนหลัง เราควรปลดปล่อย และสร้างบางสิ่งบางอย่างขึ้นในอนาคต หากทุกคนต้องการบอกว่า เรารอแชมป์มา 20 กว่าปีแล้ว เราขอตอบกลับว่า เอาล่ะ เราจะพยายาม ดังนั้น ปล่อยให้เราเป็นอิสระ แล้วมองสู่อนาคตที่ค่อนข้างสดใส”

 


       

ยอดนิยมในตอนนี้