รีเซต
แฟนบอลไทยรวมใจ จุดเทียน-ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนเกมดวลออสซี่

แฟนบอลไทยรวมใจ จุดเทียน-ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนเกมดวลออสซี่

แฟนบอลไทยรวมใจ จุดเทียน-ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนเกมดวลออสซี่
armcasanova
14 พฤศจิกายน 2559 ( 16:05 )
815

 

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติออสเตรเลีย ได้จัดการประชุมทีมขึ้นเพื่อทำข้อตกลงเกี่ยวกับการแข่งขัน

การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยตัวแทนจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี), สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำโดย ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน ,พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ, เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับ ไลเซนซิง, ตัวแทนจากทีมชาติไทย และ ตัวแทนจากทีมชาติออสเตรเลีย ร่วมประชุม

หลังการประชุม นาย ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฯฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “พรุ่งนี้ (15 พฤศจิกายน 2559) ก็จะเป็นการรวมตัวทำกิจกรรมของแฟนบอล ในเวลาประมาณ 18.00 น. ซึ่งจะมีการจุดเทียนหน้าสนาม”

“ส่วนกิจกรรมในสนาม หลังจากที่นักกีฬาอบอุ่นร่างกายเสร็จ เนื่องจากว่าการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีไม่สามารถไปกระทบการแข่งขันได้ เพราะฉะนั้นทันทีที่นักกีฬาอบอุ่นร่างกายเสร็จ เราก็จะมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในสนามพร้อมกัน

“เรื่องสีเสื้อที่ทำการแข่งขัน ทีมชาติไทยก็จะสวมเสื้อสีน้ำเงิน ผู้รักษาประตูสีเขียว ส่วนออสเตรเลีย จะสวมเสื้อสีเหลือง ผู้รักษาประตูสีเทา ส่วนแฟนบอลทั่วไปก็สามารถใส่เสื้อสีอะไรก็ได้ตามเหมาะสม แต่มีแฟนบอลหลายท่าน ที่นัดกันว่าจะถวายความอาลัยด้วยการใส่เสื้อสีดำ

ทั้งนี้นักเตะทีมชาติไทยก็จะมีเรื่องของโบว์สีดำติดที่เสื้อ รวมถึงปลอกแขนสีดำด้วยในการลงทำการแข่งขัน

 

ยอดนิยมในตอนนี้