รีเซต
คุกตลอดชีวิต!! ศาลตัดสิน จ่าเหลือง คดีจ้างวานฆ่า เปาหนอม

คุกตลอดชีวิต!! ศาลตัดสิน จ่าเหลือง คดีจ้างวานฆ่า เปาหนอม

คุกตลอดชีวิต!! ศาลตัดสิน จ่าเหลือง คดีจ้างวานฆ่า เปาหนอม
armcasanova
15 พฤศจิกายน 2559 ( 15:48 )
2.6K

 

ศาลอุทธรณ์แก้โทษจากยกฟ้อง ให้จำคุกตลอดชีวิต “จ่าเหลือง” จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ จันทร์เหลือง ผู้จ้างวานยิง เปาหนอม อดีตกรรมการฟุตบอลชื่อดัง ปี 56 รอยื่นประกัน

กรณีปี 56 เกิดเหตุคนร้าย ยิง ส.อ.ถนอม บริคุต หรือ เปาหนอม อดีตกรรมการตัดสินฟุตบอล บริเวณลานจอดรถ การกีฬาแห่งประเทศไทย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส คดีนี้ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง เนื่องจากทางนำสืบโจทก์ยังไม่ปรากฎพยานหลักฐานเพียงพอให้ฟังได้ว่าจำเลยที่ 2 กระทำผิดตามฟ้อง ส่วนคำให้การชั้นสอบสวนเป็นลักษณะการซัดทอดระหว่างผู้กระทำความผิดด้วยกัน ซึ่งศาลต้องรับฟังด้วยความระมัดระวังและต้องมีพยานหลักฐานอื่นของโจทก์มาประกอบพยานหลักฐานของโจทก์ จึงยังมีข้อสงสัยตามสมควร ดังนั้นให้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยที่ 2 ต่อมาอัยการโจทก์ยื่นอุทธรณ์ 

โดยวันนี้ จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ หรือ จ่าเหลือง อดีตทหารการข่าว ที่ถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 2 ก็ได้เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษา พร้อมกับบุตรสาว และครอบครัว รวมทั้งผู้ติดตามอีกประมาณ 4-5 คน 

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า โจทก์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สืบสวนสอบสวน เบิกความว่ามูลเหตุการจ้างวานมาจากการตัดสินเกมฟุตบอล โดยมีคำให้การของนายโกสินทร์ จำเลยที่ 1 ยอมรับสารภาพว่า จำเลยที่ 2 ที่เรียกว่าพ่อ เป็นผู้จ้างวาน ซึ่งมีเอกสารที่เขียนด้วยลายมือจำเลยที่ 1 เขียนไว้ด้วย แม้คำให้การนั้นจะเป็นลักษณะซัดทอด แต่ก็ไม่ได้ทำให้จำเลยที่ 1 ได้พ้นผิด และยังมีพยานอื่นที่โจทก์นำสืบประกอบด้วย คือ คนรักของจำเลยที่ 1 ที่ให้เลขบัญชีโอนเงิน ดังนั้นที่ศาลชั้นต้น พิพากษายกฟ้องมานั้น ศาลอุทธรณ์ไม่เห็นพ้องด้วย จึงพิพากษาเป็นว่า จำเลยที่ 2 มีความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น โดยจ้างวานใช้จำเลยที่ 1 จึงให้จำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต 

เมื่อฟังคำพิพากษาแล้ว ต่อมาบุตรสาว ถึงกับร้องได้โผเข้ากอด จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ ที่วันนี้สวมแจ๊กเก็ตดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงินอ่อน และเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเทา โดย จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ กล่าวกับบุตรสาวและหลาน ๆ ว่า ไม่ต้องห่วง ยังยื่นฎีกาได้ ทางญาติ จึงได้เตรียมยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างฎีกาด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้