รีเซต
2 กัปตัน!! ธีราทร หวังชูถ้วยแชมป์ซูซูกิคัพ พร้อม ธีรศิลป์

2 กัปตัน!! ธีราทร หวังชูถ้วยแชมป์ซูซูกิคัพ พร้อม ธีรศิลป์

2 กัปตัน!! ธีราทร หวังชูถ้วยแชมป์ซูซูกิคัพ พร้อม ธีรศิลป์
armcasanova
18 พฤศจิกายน 2559 ( 10:51 )
961

 

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย หวังจะได้ชูถ้วยแชมป์ครั้งแรกไปพร้อมกับ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงรุ่นพี่ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทัพช้างศึกแทนที่ของตนเอง ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยประกาศให้หัวหอกกิเลนผยองเป็นกัปตันทีมในการป้องกันแชมป์อาเซียนในปีนี้ แต่สำหรับฟุตบอลรายการอื่นยังคงเป็นหน้าที่ของ ธีราทร บุญมาทัน เช่นเดิม

“พี่มุ้ยมีทั้งประสบการณ์ คุณสมบัติครบทุกอย่าง ที่สำคัญที่ผ่านมาพี่มุ้ยทุ่มเทช่วยทีมมาตลอด ผมรู้สึกยินดีกับพี่มุ้ยมากๆ และรู้สึกดีใจที่จะได้เห็นพี่มุ้ยสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทย”

“เราจะพยายามทำงานหนักร่วมกัน ผมและพี่มุ้ยต่างยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ ก็หวังว่าจะได้ชูถ้วยแชมป์ร่วมกันครับ” ธีราทร ให้สัมภาษณ์กับ FA Thailand

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา เคยคว้าดาวซัลโวสูงสุดของศึกชิงแชมป์อาเซียนถึง 2 สมัยในปี 2008 และ 2012 แต่ทั้งสองครั้ง ไทย ได้เพียงรองแชมป์ ขณะที่ปี 2014 ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จนั้นเจ้าตัวไม่ได้ติดทีมมาด้วย เช่นเดียวกับ ธีราทร

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรายการฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ยอดนิยมในตอนนี้