รีเซต
เป้าหมายชัดเจน!! โค้ชซิโก้ ลั่น ต้องการแชมป์ ซูซูกิคัพ เพื่อถวายแด่พ่อหลวง ร.9

เป้าหมายชัดเจน!! โค้ชซิโก้ ลั่น ต้องการแชมป์ ซูซูกิคัพ เพื่อถวายแด่พ่อหลวง ร.9

เป้าหมายชัดเจน!! โค้ชซิโก้ ลั่น ต้องการแชมป์ ซูซูกิคัพ เพื่อถวายแด่พ่อหลวง ร.9
armcasanova
18 พฤศจิกายน 2559 ( 15:34 )
438

 

“ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เข้าร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเริ่มต้นทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ณ โรงแรมมาร์โค โปโล ออร์ติกา มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมกับคู่แข่งร่วมกลุ่มเอ ว.สุนทรมูรติ กุนซือทีมชาติสิงคโปร์ ,โธมัส ดูลีย์ กุนซือทีมชาติฟิลิปปินส์ และ อัลเฟรด รีเดิ้ล อินโดนีเซีย

“ทีมของเราค่อนข้างทำงานกันอย่างหนัก เพราะต้องเตรียมลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและรายการนี้ แต่ทุกคนก็พยายามทำให้ดีที่สุด พยายามแข่งกับตัวเองและรักษามาตรฐานของทีมชาติไทย เพื่อพัฒนาฟุตบอลในอาเซียนให้พัฒนาไปด้วยกัน ก็หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสนุกและจะทำให้ดีที่สุด”

“เราให้เกียรติอินโดนีเซีย เพราะเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราเจองานยากเสมอเมื่อแข่งขันกับอินโดนีเซีย และทุกๆทีม ฉะนั้นไม่มีงานง่ายสำหรับเราแน่นอน”

“เราได้เห็นอินโดนีเซียอุ่นเครื่องกับเวียดนามและพม่า ในลีกของอินโดก็มีนักเตะที่ดี ฉะนั้นเราไม่ได้โฟกัสที่รายบุคคล เราก็จะดูรูปแบบวิธีการเล่นของอินโดนีเซีย ซึ่งเราเห็นแล้วว่า การที่ไปเล่นสองเกมที่อุ่นเครื่องก็สามารถทำได้ดี” 

ซิโก้ กล่าวถึงเป้าหมายในฐานะแชมป์เก่าว่า เราต้องการเป็นแชมป์เพื่อที่จะถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพราะสองปีที่แล้วพระองค์ท่านได้ทอดพระเนตรและให้กำลังใจพวกเรา แต่ครั้งนี้พระองค์ท่านเสด็จสวรรคต ซึ่งสิ่งที่จะทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข และเราก็หวังว่าพระองค์ท่านจะได้ทอดพระเนตรจากสรวงสวรรค์ ฉะนั้นเกมทุกเกมเราจะให้เกียรติคู่ต่อสู้ มีสปิริต และเล่นให้สวยงามที่สุดเท่าที่จะทำได้”

เรื่องของกัปตันทีมเราให้เกียรติพี่มุ้ย(ธีรศิลป์ แดงดา)เพราะพี่มุ้ยเล่นทีมชาติมาตั้งแต่ก่อนพี่โก้รีไทร์ และเราคิดว่าพี่มุ้ยคุณสมบัติมีประสบการณ์เราจึงอยากให้พี่มุ้ยได้รับเกีบรตินี้ เพื่อเป็นเกียรติประวัติที่ดี และน้องๆทุกคนก็เห็นว่าเหมาะสม ส่วน อุ้ม ธีราทร ก็ยังเป็นในส่วนของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกอยู่แล้ว”

“ถ้าอยากรู้ว่าจะโรเตชั่นรึป่าวก็ต้องติดตามดูพรุ่งนี้” กุนซือช้างศึก ทิ้งท้ายหลังถูกถามเรื่องโอกาสในการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากเกมเสมอออสเตรเลีย 2-2

สำหรับ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน กลุ่มเอ นัดแรก ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

 

ยอดนิยมในตอนนี้