รีเซต
เมอร์รี่ย์ รั้งมือ1โลก คว้าชัยศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์

เมอร์รี่ย์ รั้งมือ1โลก คว้าชัยศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์

เมอร์รี่ย์ รั้งมือ1โลก คว้าชัยศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์
oopsoi5
21 พฤศจิกายน 2559 ( 10:03 )
69

แอนดี้ เมอร์รี่ย์คว้าชัยเทนนิสเอทีพี ทัวร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมรั้งตำแหน่งมือ 1 โลก

 

 

       วานนี้ (20พ.ย.59) ผลการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิส รายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 262.5 ล้านบาท) ที่โอทู อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

       โดยเป็นการพบกันระหว่างแอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของโลกจากสกอตแลนด์ กับโนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย ซึ่งถือเป็นการชิงตำแหน่งมือ 1 ของโลกกันโดยตรง ผลปรากฎว่าเมอร์เรย์เล่นได้ดุดันและแน่นอนกว่า ก่อนจะเอาชนะไป 2 – 0 เซต 6 – 3 และ 6 – 4 ใช้เวลาการแข่งขันไปทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 43 นาที

       จากชัยชนะในแมตช์นี้ ส่งผลให้เมอร์เรย์ คว้าแชมป์รายการใหญ่ปิดท้ายซีซั่นได้เป็นสมัยแรก พร้อมทั้งยืนยันการีเป็นมือ 1 ของโลกหลังจบฤดูกาล 2016 นอกจากนี้ นักหวดเลือดสกอตต์ยังคว้าชัยชนะติดต่อกันเป็นแมตช์ที่ 24 ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดในอาชีพการเล่นเทนนิสของเจ้าตัวอีกด้วย ขณะที่ยอโควิช ซึ่งเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ 5 สมัยนั้น พลาดโอกาสในการคว้าแชมป์เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และชวดทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 เทียบเท่ากับสถิติของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ไปอย่างน่าเสียดาย

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว : 

 

ยอดนิยมในตอนนี้