รีเซต
'โปรเม' ถวายรางวัลแห่งความสำเร็จแด่ ในหลวงร.9

'โปรเม' ถวายรางวัลแห่งความสำเร็จแด่ ในหลวงร.9

'โปรเม' ถวายรางวัลแห่งความสำเร็จแด่ ในหลวงร.9
oopsoi5
21 พฤศจิกายน 2559 ( 13:58 )
319

‘โปรเม เอรียา’ เผยขอถวายรางวัลแห่งความสำเร็จแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมขอบคุณครอบครัว-แฟนกีฬาที่คอยให้กำลังใจ

 

 

       วันนี้(21 พ.ย.59) ‘โปรเม เอรียา จุฑานุกาล’ โปรกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลก ถวายรางวัลความสำเร็จตลอดทั้งปีให้กับ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากที่สามารถคว้ารางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ และทำคะแนนสะสม เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบเยอะที่สุดของปี พร้อมคว้าโบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯไปครอง

       โดยโปรเม กล่าวว่าดีใจกับทุกๆอย่างที่เกิดขึ้น เพราะว่าปีที่แล้วทำผลงานได้น่าผิดหวัง แต่ปีนี้ก็สามารถกลับมาประสบความสำเร็จได้รวมถึงขอบคุณครอบครัวและแฟนกีฬาชาวไทยที่คอยให้กำลังตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา

       ทั้งนี้ การแข่งขันซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รอบแรก โปรเม เปิดหัวหลุม 2 ด้วยโบกี้ ถึงแม้ จะเก็บเบอร์ดี้ในหลุม 6 และ 9 ได้ รวมถึงสามารถเก็บเบอร์ดี้ปิดท้ายในหลุม 17 ได้ ทำให้จบวันแรกที่ สแควร์พาร์ อันดับ 32 ร่วมขณะที่ คู่แข่งอย่าง ลิเดีย โค โปรมือ 1 ของโลก จบวันแรกที่ 2 อันเดอร์ อันดับ 16 ร่วม

       ในรอบที่ 2 โปรเม ทำผลงานได้ดีขึ้น ทำ 5 เบอร์ดี้ ในหลุม 3, 5, 6, 8 และ 18 แต่เสีย 1 โบกี้ หลุม 11 ทำให้จบที่ 4 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 19 ร่วม แต่สถานการณ์ การลุ้น 3 รางวัลแห่งปี กลับแย่ลง เมื่อลิเดีย โค คู่แข่งที่ร่วมลุ้นรางวัลนี้ทำได้ถึง 10 อันเดอร์ จบที่ 12 อันเดอร์พาร์ ขึ้นรั้งผู้นำเดี่ยวทันที

       อย่างไรก็ตามสถานการณ์เปลี่ยนไปในรอบที่ 3 ทันที เมื่อ โปรเม ทำได้ 7 เบอร์ดี้ ในหลุม 1,4, 8, 9, 13, 15, 17 เก็บไปถึง 7 อันเดอร์ สกอร์รวมโดดมาอยู่ที่ 11 อันเดอร์พาร์ทันที แถมยังมีโชคช่วย เมื่อลิเดีย โค ตีเกิน 1 โอเวอร์ ทำให้ สกอร์มาเท่ากันที่ 11 อันเดอร์พาร์

       ทั้งนี้ ในรอบที่ 4 โปรเม ออกรอบโดยมีคะแนนเท่า ลิเดีย โค แต่เมื่อเริ่มแข่ง โปรเมพลาดโดยการตีออก 2 โบกี้ แต่ได้ 1 เบอร์ดี้ ก่อนจะประคองตัวมาได้ จนในหลุมที่ 10,11 และ 12 ลิเดีย โค ทำให้สกอร์ไล่หลังโปรเม แค่ 1 สโตรคเท่านั้น และกลับมามีหวังอีกครั้ง แต่โปรเมก็ทำเบอร์ดี้ได้ในหลุม 13 ทันที ทำให้คะแนนหนีไปอีกครั้งและรักษาระยะห่างคว้าอันดับ 4 ไว้ได้ในท้ายที่สุด ส่วนลิเดีย โค จบเพียงอันดับ 10 เท่านั้น

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว : 

 

ยอดนิยมในตอนนี้