รีเซต
'โปรเม' เล็งเที่ยว ดิสนีย์เวิลด์ ฉลองHBD ครบ 21 ปี

'โปรเม' เล็งเที่ยว ดิสนีย์เวิลด์ ฉลองHBD ครบ 21 ปี

'โปรเม' เล็งเที่ยว ดิสนีย์เวิลด์ ฉลองHBD ครบ 21 ปี
oopsoi5
23 พฤศจิกายน 2559 ( 09:42 )
98

‘โปรเม เอรียา’ วางแผนเตรียมฉลองวันเกิดครบ21ปีไปเที่ยวดิสนีย์เวิลด์กับครอบครัว-ยังไม่รู้จะนำเงินกว่า126ลบ.ไปทำอะไร

 

 

       วันนี้(22 พ.ย.59) ‘โปรเม เอรียา จุฑานุกาล’ โปรกอล์ฟสาวไทยมืออันดับ2ของโลก ที่เพิ่งสามารถคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแอลพีจีเอ ทัวร์ และโบนัส 35 ล้านบาทจากคะแนนสะสมเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีแผนที่จะนำเงินรางวัลที่ได้รับในปีนี้กว่า 126 ล้านบาทไปทำอะไรบ้าง แต่ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันเกิดครบ 21 ปีของตัวเองมีแผนจะไปเที่ยวดิสนีย์เวิลด์กับครอบครัว ซึ่งถึงตอนนั้นก็คงจะได้ใช้เงินบ้าง

       สำหรับโปรเมสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปี 2016 รวมทั้งสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกอล์ฟไทยได้อย่างมากมาย เริ่มจากการเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการโยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ในเดือนพ.ค. ขณะที่ 2 เดือนหลังจากนั้นก็ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ รายการบริทิช โอเพ่น ก่อนที่สุดท้ายจะคว้าแชมป์รวมถึง 5 รายการในปีนี้ จนส่งผลให้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกของไทยที่คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแอลพีจีเอทัวร์ และรางวัลโบนัส 35 ล้านบาทจากคะแนนสะสมเรซ ทู เอ็มอี โกลบ รวมทั้งทำให้ตลอดปี 2016 เอรียา ทำเงินรางวัลจากการแข่งขันได้กว่า 126 ล้านบาทเลยทีเดียว

       ขณะเดียวกันสื่อในต่างประเทศยังวิเคราะห์ว่าเหตุที่โปรเม สามารถกู้สถานการณ์อาชีพการเล่นกอล์ฟของตัวเองจากที่เคยเกือบจะต้องเลิกเล่นเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่เรื้อรัง แถมเมื่อกลับมาลงเล่นยังสร้างผลงานได้อย่างย่ำแย่ด้วยการไม่ผ่านการตัดตัวถึง 10 รายการติดต่อกัน เนื่องจากว่ามีการปรับเปลี่ยนทัศนคติในการเล่นด้วยการแนะนำจาก เพีย นีลส์สัน และลินน์ แมริออตต์ 2 โค้ชจากวิชั่น ฟิฟตี้โฟร์ ซึ่งเน้นในการเติมเต็มศักยภาพของนักกอล์ฟ และการช่วยเหลือทางด้านจิตวิทยานักกอล์ฟ โดยเครื่องมือที่สำคัญก็คือรอยยิ้มที่แม้โปรเมจะเล่นผิดพลาด แต่ก็ยังมีรอยยิ้มและผ่อนคลายอยู่ตลอดเวลา

       อย่างไรก็ตามแม้ในฤดูกาลนี้โปรเมจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็ยังไม่สามารถแซงหน้า ลิเดีย โค ขึ้นรั้งมือหนึ่งของโลกได้ โดยจากการนับคะแนนล่าสุดหลังจบรายการซีเอ็มอี ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของฤดูกาลโปรเมมี 8.42 คะแนน ตามหลังลิเดีย โค อยู่ถึง 4.23 คะแนน ซึ่งหากโปรเมหวังจะสร้างประวัติศาสตร์ก้าวขึ้นครองมือหนึ่งของโลก จะต้องพยายามรักษาผลงานในฤดูกาลหน้าไม่ให้ตกลงจากปีนี้ พร้อมกับลุ้นไม่ให้ ลิเดีย โค กลับมาสร้างผลงานได้อย่างร้อนแรงเหมือนกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว : 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541