รีเซต
ถึงเวลา!! เจอร์ราร์ด ประกาศแขวนสตั๊ด เรียบร้อย

ถึงเวลา!! เจอร์ราร์ด ประกาศแขวนสตั๊ด เรียบร้อย

ถึงเวลา!! เจอร์ราร์ด ประกาศแขวนสตั๊ด เรียบร้อย
armcasanova
25 พฤศจิกายน 2559 ( 11:19 )
192

 

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตกองกลางของลิเวอร์พูลและทีมชาติอังกฤษ ประกาศ ตัดสินใจที่จะยุติเส้นทางการค้าแข้งในวัย 36 ปี

ภายหลังจากอำลาลิเวอร์พูล เจอร์ราร์ด ก็ไปใช้เวลาในการค้าแข้งช่วงบั้นปลายกับ แอลเอ กาแล็กซี่ มาช่วงฤดูกาลครึ่งที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการยืนยันว่าเขาจะอำลาจากทีมดังของเมเจอร์ลีกหลังหมดสัญญาสิ้นปีนี้

อนาคตของเขาถูกพูดถึงและตกเป็นข่าวมากมายกับหลายๆสโมสรรวมไปถึงตำแหน่งกุนซือของเอ็มเค ดอนส์ที่ปฏิเสธไปแล้ว อย่างไรก็ตามทุกอย่างชัดเจนอีกขั้นเมื่อวันนี้(พฤหัสบดี) ได้มีการประกาศออกมาว่า เจอร์ราร์ด ตัดสินใจยุติการค้าแข้งไว้ที่เท่านี้ เขาจะใช้เวลาหลังจากนี้ในการพิจารณาข้อเสนอที่เข้ามาหาและจะประกาศในอีกไม่นานว่าหลังจากนี้จะหันไปทำอะไรโดยที่เขาเชื่อว่าตัวเองยังสามารถมอบสิ่งต่างๆให้กับวงการฟุตบอลได้

แถลงการณ์จากเจอร์ราร์ดได่กล่าวไว้ว่า “ภายหลังจากข่าวคราวจากสื่อเกี่ยวกับอนาคตของผมในช่วงหลัง ผมคอนเฟิร์มได้ว่าผมได้รีไทร์จากการเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว”

“ผมมีเส้นทางการค้าแข้งอันเหลือเชื่อและขอบคุณกับทุกช่วงเวลาของผมที่ลิเวอร์พูล, อังกฤษและแอลเอ กาแล็กซี่”

“ในตอนยังหนุ่มผมได้เติมเต็มความฝันวัยเด็กของผมแล้วด้วยการสวมชุดสีแดงอันโด่งดังของลิเวอร์พูล และจในตอนที่ผมได้ประเดิมสนามเจอกับแบล็กเบิร์น โรเวอร์สในเดือนพฤศจิกายนปี 1998 ผมไม่เคยจินตนาการเลยว่าเกิดอะไรขึ้นต่อจากนั้นในอีก 18 ปีถัดมา”

“ผมรู้สึกโชคดีที่ได้สัมผสกับไฮไลท์อันสวยงามมากมายตลอดเส้นทางการค้าแข้งของผม ผมภูมิใจที่ได้ลงสนามให้ลิเวอร์พูลเกินกว่า 700 นัด, ได้เป็นกัปตันในหลายๆเกม, และได้มีส่วนช่วยสโมสรดึงเกียรติยศอันยิ่งใหญ่กลับสู่แอนฟิลด์ ไม่มีอะไรที่ยิ่งกว่าค่ำคืนอันโด่งดังในอิสตันบูลแล้ว”

“ในระดับทีมชาติ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ติดทีมชาติอังกฤษ 114 นัดและเป็นเกียรติที่ได้ทำหน้าที่กัปตันทีมให้กับประเทศของผม ผมจะมองย้อนกลับมาด้วยความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับทุกครั้งที่ผมได้สวมใส่ชุดของอังกฤษ”

“ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้มีเส้นทางการค้าแข้งที่ผมมีแต่สิ่งเหล่านั้นก็คงเป็นไปไม่ได้โดยที่ไม่ได้รับแรงสนับสนุนจากผู้คนมากมาย”

“อันดับแรก ผมอยากขอบคุณทุกคนที่สโมสรลิเวอร์พูล ผมภูมิใจที่ได้เล่นและเป็นกัปตันให้กับลิเวอร์พูลมาหลายปีและประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราทำได้จากช่วงเวลาของผมที่สโมสร”

“ผมโชคดีที่ได้เล่นเคียงข้างกับนักเตะอันยอดเยี่ยมมาและกุนซือที่ยอดเยี่ยมในช่วงเวลาที่ผมอยู่ในแอนฟิลด์ และผมอยากขอบคุณพวกเขาทุกคนเช่นเดียวกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่สโมสรตลอดช่วงเวลาของผมสำหรับแรงสนับสนุนอันวิเศษที่พวกเขามอบให้”

“ผมขอแสดงความขอบคุณเป็นพิเศษต่อสตีฟ ไฮเวย์, เดฟ แชนนอนและฮิวจ์ แม็คออลี่ย์ที่เชื่อมั่นในตัวผมเมื่อตอนผมก้าวขึ้นมาที่ลิเวอร์พูลและสำหรับที่มอบรากฐานให้เดินหน้าเติมเต็มความฝันของผม”

“ขอบคุณแฟนบอลอันสุดยอดของลิเวอร์พูล, ทีมชาติอังกฤษและแอลเอ กาแล็คซี่กับแรงสนับสนุนอันไม่น่าเชื่อที่คุณมอบให้กับผมตลอดทั้งเส้นทางการค้าแข้ง ความภักดีและแรงสนับสนุนของพวกคุณสำคัญกับผมเป็นอย่างยิ่ง”

 

 

Following recent media speculation surrounding my future I can confirm my retirement from playing professional football.I have had an incredible career and am thankful for each and every moment of my time at Liverpool, England and LA Galaxy. I feel very fortunate to have had the career I’ve had but none of it would have been possible without the support of so many people. Firstly, I would like to thank everyone at Liverpool Football Club. I am proud to have played for and captained Liverpool for so many years and to have achieved what we achieved during my time at the club. I was lucky to play alongside some great players and under some fantastic managers during my time at Anfield and would like to thank each and every one of them, as well as all of the backroom staff at the club for the fantastic support they showed me. I would like to say a special thank you to Steve Heighway, Dave Shannon and Hugh McAuley for believing in me when I was making my way at Liverpool and for giving me the platform to go on and fulfil my dreams. Thank you to the amazing fans of Liverpool, England and LA Galaxy for the incredible backing you have given me throughout my career. Your loyalty and support has meant the world. I would like to thank Struan Marshall, my agent throughout my career, and the team at Wasserman for all of their support over the past 18 years. I feel lucky to have had such a close group of friends that I have always been able to count and rely on throughout the course of my career. Thank you to all of you. Finally, the most important thank you; to my family. I cannot thank my Mum, Dad and brother Paul enough for their unconditional support over the years, it has meant everything to me. To my wife Alex and children Lily, Lexie and Lourdes, thank you for the constant love and support you’ve shown me. You’ve been there through the good times and the bad and without you nothing would have been possible. Thank you for everything. I am excited about the future and feel I still have a lot to offer the game. I am currently taking my time to consider a number of options and will make an announcement with regards to the next stage of my career very soon.

รูปภาพที่โพสต์โดย Steven Gerrard (@stevengerrard) เมื่อ


 

“ผมอยากขอบคุณสตรวน มาร์เชลล์เอเยนต์ของผมตลอดทั้งเส้นทางการค้าแข้ง และทีมงานที่ว่าเซอร์แมนสำหรับการสนับสนุนตลอดช่วงเวลา 18 ปีที่ผ่านมา”

“นอกจากฟุตบอลแล้ว ผมรู้สึกโชคดีที่ได้มีกลุ่มเพื่อนสนิทที่ผมไว้ใจและวางใจตลอดเส้นทางการค้าแข้งของผม ขอบคุณทุกคนเป็นอย่างยิ่ง”

“สุดท้าย คำขอบคุณที่สำคัญที่สุด แด่ครอบครัวของผม ผมขอบคุณคุณแม่, คุณพ่อและพี่พอลสำหรับแรงสนับสนุนอันไม่มีเงื่อนไขตลอดหลายปีที่ผา่นมา นั่นมีความหมายทุกอย่างสำหรับผม ขอบคุณแด่อเล็กซ์ภรรยาและลิลี่, เลซี่และลูร์ดส์ ขอบคุณต่อความรักที่มั่นคงและกำลังใจที่มอบให้ คุณอยู่ตรงนั้นทั้งในช่วงเวลาที่ดีและในช่วงเวลาที่ไม่ดีและถ้าไม่มีคุณก็ไม่มีอะไรเป็นไปได้ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งนะ”

“ผมตื่นเต้นกับอนาคตและรู้สึกว่าผมยังมีอะไรมอบให้กับฟุตบอลได้ไม่ว่าจะเป็นในทางใด ในตอนนี้ผมใช้เวลาเพื่อพิจารณาถึงข้อเสนอหลายๆทางและจะทำการประกาศเกี่ยวกับก้าวถัดไปในเส้นทางอาชีพของผมเร็วๆนี้”

หลังจากเจอร์ราร์ดประเดิมการลงสนามให้กับ”หงส์แดง”ในปี 1998 เขาก็ได้ลงเล่นให้กับทีมไปทั้งหมด 710 นัดยิงได้ 186 ประตู พร้อมช่วยให้ทีมได้แชมป์เอฟเอ คัพมา 2 สมัยและลีก คัพ 3 สมัย รวมถึงยูฟ่า คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพและแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างละสมัย

เขาย้ายไปอยู่กับกาแล็กซี่ในปี 2015 และได้ลงสนามเล่นไป 34 เกมทำได้ 5 ประตู รวมถึงการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 114 นัดยิงได้ 21 ประตูด้วยกัน

 

ยอดนิยมในตอนนี้