รีเซต
เล่นไม่ดูเบอร์!! อันแดร์สัน โวประสบความสำเร็จมากกว่า เจอร์ราร์ด

เล่นไม่ดูเบอร์!! อันแดร์สัน โวประสบความสำเร็จมากกว่า เจอร์ราร์ด

เล่นไม่ดูเบอร์!! อันแดร์สัน โวประสบความสำเร็จมากกว่า เจอร์ราร์ด
armcasanova
25 พฤศจิกายน 2559 ( 15:40 )
258

 

อันแดร์สัน มิดฟิลด์แซมบ้า อดีตแข้ง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแขวะ ตำนานลิเวอร์พูล บอกว่าตนประสบความสำเร็จมากกว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่เพิ่งประกาศแขวนเกือกในวัย 36 ปี ไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
       
โลกลูกหนังอยู่ในช่วงสรรเสริญ เจอร์ราร์ด กองกลางอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษที่เลิกเล่นหลังรับใช้ ลิเวอร์พูล นาน 17 ฤดูกาลคว้าแชมป์ทั้งหมด 9 รายการ นำโดย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปี 2005, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ลีก คัพ 3 สมัย
       
ซึ่ง อันแดร์สัน หนึ่งในการซื้อล้มเหลวของ แมนฯยู ปัจจุบันเล่นให้ อินเตอร์นาซิอองนาล กล่าวผ่าน ESPN Brasil มองว่า เจอร์ราร์ด ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร แค่เคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล เท่านั้น “ผมคว้าแชมป์ทุกถ้วยที่ แมนฯยู โดยเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ถึง 4 สมัย ส่วนผู้เล่นอย่าง เจอร์ราร์ด ถือเป็นตำนานโลกลูกหนังที่เล่นให้ ลิเวอร์พูล ทว่ากลับไม่ได้แชมป์ลีกแบบผม”

ผมยังได้แชมป์สโมสรโลก รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียน ลีก จากการลงเล่นรอบชิงถึง 3 ครั้ง ซึ่งตอนผมย้ายมา แมนฯยู นั้น ก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ได้อยู่กับทีมที่น่าหลงใหลและเป็นหนึ่งในยอดสโมสรของโลก” แข้งวัย 28 ปีเผย
       
สำหรับ แมนฯยู บรมกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นคนซื้อ อันแดร์สัน มาจาก เอฟซี ปอร์โต เมื่อปี 2007 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ก่อนถูกปล่อยออกไปเมื่อปี 2015
       
อันแดร์สัน ยังรำลึกความหลังทิ้งท้ายอีกว่า “แม้ผมอายุ 28 ปีแล้ว แต่ยังถือว่าเด็ก ซึ่งก็ภูมิใจในตนเอง โดยมีหลายคนคอยผลักดันให้ประสบความสำเร็จ การย้ายมา แมนฯยู เหมือนฝันที่เป็นจริงของเด็กจนๆ คนหนึ่งจากบราซิล ทว่า ได้เล่นร่วมกับ คริสเตียโน โรนัลโด, คาร์ลอส เตเบซ, เวย์น รูนีย์, หลุยส์ นานี, ไรอัน กิกส์, ปาร์ค จี ซอง, พอล สโคลส์, ไมเคิล คาร์ริค, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ปาทริซ เอฟรา ทุกคนล้วนโด่งดังในโลกฟุตบอล ปีแรก เฟอร์กี บอกให้ผมอดทน เพราะคงไม่ได้เล่นมากนัก ต้องปรับตัวเข้ากับอังกฤษลีกที่แข้งแซมบ้าน้อยคนนักจะเล่นได้”

 

ยอดนิยมในตอนนี้