รีเซต
ถ้าอยากตีไกล ต้องตีแบบนักกอล์ฟหญิง?

ถ้าอยากตีไกล ต้องตีแบบนักกอล์ฟหญิง?

ถ้าอยากตีไกล ต้องตีแบบนักกอล์ฟหญิง?
oopsoi5
3 ธันวาคม 2559 ( 09:15 )
1K

       ชาร์เลย์ ฮูล ชนะรายการสุดท้ายของปีของ Lpga แต่ เอรียา จุฑานุกาล คือผู้เล่นทีน่ากลัวที่สุดของฝ่ายหญิง ด้วยการชนะ5รายการ และสร้างมาตรฐานการเล่นอีกระดับที่รวม ทั้งพลัง,ความแม่นยำ และการพัตต์ ได้อย่างลงตัว

 

Shutterstock

       เอรียา ไดร์ฟเฉลี่ย 264 หลา ตีออนกรีนมากกว่า 72 เปอเซนต์ (อันดับที่19) อันดับ3ในการพัตต์ และเป็นผู้นำในการทำเบอร์ดี้มากที่สุด คล้ายกับ รอรี่ย์ แมคอินรอย ซึ่งแข่งในทัวร์ผู้ชาย เธอมีวงสวิงที่ทรงพลังมากกว่าคู่แข่งในทัวร์ของเธอ รวมถึง ลิเดีย โค ด้วย
ผู้ฝึกสอนรุ่นเยาว์ของกอล์ฟไดเจสท์ ไมเคิล จาคอปส์ กล่าวว่า ‘รอรี่ย์ กับ เอรียา มีความเหมือนกันในวิธีสร้างความเร็วของหัวไม้ ซึ่งมันไม่ได้มาจากความแข็งแรงอย่างเดียว ผู้เล่นส่วนใหญ่พยายามสร้างความเร็วจากจุดสูงสุดของวงสวิง’ มาดูกันว่า เอรียาทำอย่างไร
ขณะที่ไปถึงจุดสูงสุดของแบคสวิง เอรียาเริ่มหมุนเบ้าสะโพกขวาของเธอก่อน การหมุนของเบ้าสะโพกเป็นสิ่งที่น่าศึกษา เพราะคนส่วนใหญ่สนใจแต่การหมุนสะโพกและถ่ายน้ำหนัก โดยพุ่งความสนใจไปที่เข็มขัด และกดน้ำหนักไปที่เท้า ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรสนใจมากนัก
พลังที่แท้จริงมาจากการหมุนกลับไปที่เบ้าสะโพกขวา และเริ่มดาวน์สวิงด้วยการหมุนภายนอกเบ้า ถ้าทำถูกต้องจะหมุนผ่านไปได้ ความเร็วหัวไม้จะมากขึ้นกว่าการเริ่มต้นด้วยกล้ามเนื้อมือและแขน หรือการยันเท้า นั่นคือทำไมผู้หญิงสูง5ฟุต7นิ้วจึงตีได้ไกลเคียงกับ 90เปอเซนต์ของผู้เล่นชาย และทำไม รอรีย์ แมคอิลรอย,เจสัน เดย์,ริคกี้ ฟาวเลอร์ จึงเป็นผู้เล่นที่เทียบปอนด์ต่อปอนด์ ที่ตีไกลที่สุด

ที่มา Golf Digest

 

ยอดนิยมในตอนนี้