รีเซต
R.I.P.!! คอนเฟิร์ม นักฟุตบอล ชาเปโคเอนเซ่ รอดแค่3จาก5ผู้รอดชีวิต เหตุเครื่องบินตก

R.I.P.!! คอนเฟิร์ม นักฟุตบอล ชาเปโคเอนเซ่ รอดแค่3จาก5ผู้รอดชีวิต เหตุเครื่องบินตก

R.I.P.!! คอนเฟิร์ม นักฟุตบอล ชาเปโคเอนเซ่ รอดแค่3จาก5ผู้รอดชีวิต เหตุเครื่องบินตก
kajohnjohnyos
29 พฤศจิกายน 2559 ( 17:17 )
4.7K

ความเคลื่อนไหวของเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารตกในประเทศโคลอมเบีย โดยในเครื่องดังกล่าวมีนักกีฬาฟุตบอลจากสโมสร ชาเปโคเอนเซ่ ทีมดังจากลีก บราซิล นั่งเต็มลำ โดยได้บรรทุกคนทั้งสิ้น 81 ชีวิต (72 ผู้โดยสาร และ 9 ลูกเรือและนักบิน) โดยตกใกล้ๆ กับกรุง เมเดลลิน ประเทศโคลอมเบีย

ทั้งนี้ มีรายงานมาจากแหล่งข่าวท้องถิ่นว่า มีผู้รอดชีวิตเบื้องต้นจำนวนเพียงแค่ 6 รายเท่านั้น โดยกำลังพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุการตกนั้น เกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ประกอบกับสภาพอากาศที่ย่ำแย่ จนทำให้เกิดประสบเหตุตกบริเวณพื้นที่แนวเขานอกเมืองเมเดลลิน

ล่าสุด ได้มีการรายงานมาจากตำรวจท้องถิ่นว่า มีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพียงแค่ 5 รายเท่านั้น โดยเป็น นักเตะชาเปโคเอนเซ เพียง 3 คน คือ อลัน รัสเชล ตำแหน่งกองหลัง, ดานิโล ผู้รักษาประตู และ แจ็คสัน โฟลมันน์ โกลมือสอง

ส่วนผู้รอดชีวิตอีก 2 คน นั่นคือ ราฟาเอล เฮนเซล ผู้สื่อข่าว และ ฆิเมนา ซัวเรซ ลูกเรือหญิงบนเครื่องบินลำนี้ ส่วนผู้โดยสารอีก 76 คนนั้นเสียชีวิตหมด โดยหนึ่งในนั้นคือ วิลเลียน ติเอโก้ กองหลังชาเปโคเอนเซที่ได้รับความสนใจจาก เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจโคลอมเบียรุดเข้าไปในที่เกิดเหตุทันทีและเร่งช่วยผู้โดยสารที่รอดชีวิตออกมาได้ 6 คน แต่น่าเศร้าที่มี 1 คน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเกิดเสียชีวิตระหว่างทำการรักษา ส่งผลให้เหลือผู้รอดชีวิตเพียง 5 คนเท่านั้น

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าว กำลังเดินทางจากประเทศโบลิเวียไปยังท่าอากาศยานนานาชาติโจเซ มาเรีย กอร์โดวา ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งสโมสรดังกล่าวมีโปรแกรมแข่งขันที่สนามกีฬาในเมืองเมเดยิน วันพรุ่งนี้ ในเกมฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ โคปา ซูดาอเมริกาน่า 2016 รอบชิงชนะเลิศ เลกแรก” พบกับ แอตเลติโก นาซิอองนาล ทีมดังจากโคลอมเบีย

ล่าสุดทาง สหพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ได้ออกมาเปิดเผยว่า จะมีการหยุดทำกิจกรรมทุกอย่างภายใต้การทำงานของ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) โดยจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งส่งผลให้เกมคู่นี้ต้องถูกยกเลิกออกไปอย่างแน่นอนแล้ว

 

ยอดนิยมในตอนนี้