รีเซต
ซึ้ง!! สื่อเผยแข้ง ชาเปโคเอนเซ่ ผู้รอดชีวิต ถามถึงแหวนและครอบครัว ทันทีที่รู้สึกตัว

ซึ้ง!! สื่อเผยแข้ง ชาเปโคเอนเซ่ ผู้รอดชีวิต ถามถึงแหวนและครอบครัว ทันทีที่รู้สึกตัว

ซึ้ง!! สื่อเผยแข้ง ชาเปโคเอนเซ่ ผู้รอดชีวิต ถามถึงแหวนและครอบครัว ทันทีที่รู้สึกตัว
kajohnjohnyos
29 พฤศจิกายน 2559 ( 17:59 )
2.7K


ความเคลื่อนไหวของเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารตกในประเทศโคลอมเบีย โดยในเครื่องดังกล่าวมีนักกีฬาฟุตบอลจากสโมสร ชาเปโคเอนเซ่ ทีมดังจากลีก บราซิล นั่งเต็มลำ โดยได้บรรทุกคนทั้งสิ้น 81 ชีวิต (72 ผู้โดยสาร และ 9 ลูกเรือและนักบิน) โดยตกใกล้ๆ กับกรุง เมเดลลิน ประเทศโคลอมเบีย

ทั้งนี้ ล่าสุด มีการยืนยันมาแล้วว่า มีผู้รอดชีวิตจำนวนเพียงแค่ 5 รายเท่านั้น ส่วนอีก 76 รายนั้น เสียชีวิตทั้งหมด โดยหนึ่งในนั้นคือ วิลเลียน ติเอโก้ กองหลังที่ได้รับความสนใจจาก เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วย

สำหรับผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ประกอบไปด้วย ลูกเรือ 2 คน, ผู้สื่อข่าว 1 คน และ นักเตะอีก 3 ราย แบ่งเป็น นักเตะชาเปโคเอนเซ 3 คน คือ อลัน รัสเชล ตำแหน่งกองหลัง, ดานิโล ผู้รักษาประตู และ แจ็คสัน โฟลมันน์ โกลมือสอง

ส่วนผู้รอดชีวิตอีก 2 คน นั่นคือ ราฟาเอล เฮนเซล ผู้สื่อข่าว และ ฆิเมนา ซัวเรซ ลูกเรือหญิงบนเครื่องบินลำนี้

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าว กำลังเดินทางจากประเทศโบลิเวียไปยังท่าอากาศยานนานาชาติโจเซ มาเรีย กอร์โดวา ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งสโมสรดังกล่าวมีโปรแกรมแข่งขันที่สนามกีฬาในเมืองเมเดยิน วันพรุ่งนี้ ในเกมฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ โคปา ซูดาอเมริกาน่า 2016 รอบชิงชนะเลิศ เลกแรก” พบกับ แอตเลติโก นาซิอองนาล ทีมดังจากโคลอมเบีย

ล่าสุดทาง สหพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ได้ออกมาเปิดเผยว่า จะมีการหยุดทำกิจกรรมทุกอย่างภายใต้การทำงานของ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) โดยจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งส่งผลให้เกมคู่นี้ต้องถูกยกเลิกออกไปอย่างแน่นอนแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวจากสื่อท้องถิ่น เกี่ยวกับ อลัน รัสเซล ผู้รอดชีวิตรายแรก ซึ่งเป็นแบ็กซ้ายที่ทางสโมสร ชาเปโคเอนเซ่ ยืมตัวมาจากต้นสังกัด อินเตอร์นาซิอองนาล โดยเจ้าตัวได้ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลคันแรก เพื่อนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยด่วน 

โดยมีแหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า ทันทีที่ อลัน รัสเซล รู้สึกตัวหลังจากมาถึงโรงพยาบาลรายแรก เจ้าตัวได้ถามถึงแหวนแต่งงาน รวมไปถึงได้มีคำถามมากมายเกี่ยวกับครอบครัวของเขา แม้ว่าตัวเขาเองนั้น ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ก็ตามที ทั้งกระดูกหักหลายแผล และมีอาการบาดเจ็บที่ศรีษะ

นอกจากนี้ ทางด้านของ อลิสเซ่น รัสเซล ภรรยาของดาวเตะวัย 27 ปี ก็ได้ทวีตข้อความให้กำลังใจ และมอบความรักผ่านสังคมออนไลน์ระดับโลกอย่าง ทวิตเตอร์ หลังจากทราบว่า สามีของเธอนั้น คือหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์น่าเศร้าของวงการฟุตบอลเหตุการณ์นี้

 

 

 

 

 


ยอดนิยมในตอนนี้