รีเซต
คัมเบะ ขอบคุณบอร์ด เชียงใหม่ ลั่นขอผลงานตอบแทนอย่างดีที่สุด

คัมเบะ ขอบคุณบอร์ด เชียงใหม่ ลั่นขอผลงานตอบแทนอย่างดีที่สุด

คัมเบะ ขอบคุณบอร์ด เชียงใหม่ ลั่นขอผลงานตอบแทนอย่างดีที่สุด
armcasanova
30 พฤศจิกายน 2559 ( 21:50 )
297

 

คัมเบะ ซูกาโอะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ขอบคุณบอร์ดบริหาร เชียงใหม่ เอฟซี ทีมดังในลีกรองที่วางใจให้คุมทีมต่อไป พร้อมตอบแทนด้วยการพาทีมทำผลงานให้ดีกว่าเดิม

“พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่เอฟซี จากที่ก่อนหน้านี้ได้เดินหน้าต่อสัญญานักเตะเดิมและเสริมทัพนักเตะใหม่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนยังไม่หยุดที่จะคว้านักเตะฝีเท้าดีเข้าสู่ทีมต่อไปในอนาคตนั้น เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับฤดูกาลใหม่

ล่าสุด คัมเบะ ซูคาโอะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ที่ได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารให้ทำหน้าที่คุมทีม เชียงใหม่ เอฟซี ต่อไปในฤดูกาล 2017 ได้เผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทางสโมสรฯ ที่ให้โอกาสตนได้สานงานต่อจากฤดูกาลที่แล้ว เพราะถือเป็นเรื่องดีที่ทีมจะมีความต่อเนื่อง ทั้งนี้จะยังคงผู้เล่นจากชุดฤดูกาลที่แล้วไว้บ้าง รวมถึงการคว้าผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามา ซึ่งการเสริมทัพจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้แน่”

“และตอนนี้ตนก็ได้เริ่มเรียกบรรดาสต๊าฟโค้ชเข้ามาปรึกษาหารือถึงการเตรียมทีมในฤดูกาลหน้าแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องทำผลงานให้ได้ดีกว่าเดิม เพราะครั้งนี้จะเป็นการเริ่มต้นคุมทีมแบบเต็มตัวตั้งแต่แรกของตนด้วย” โค้ชคัมเบะ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ คัมเบะ ซูกาโอะ กุนซือชาวญี่ปุ่นวัย 55 ปี เคยเป็นผู้ช่วยของ ดราแกน สตอยโควิช กับสโมสรนาโกย่า แกรมปัส ในเจลีกของญี่ปุ่น เมื่อปี 2008-2009 และยังเป็นอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์และทีมชาติกวม ก่อนจะผันตัวมาเป็นประธานเทคนิคให้สโมสรเจฟ ยูไนเต็ด ในเจลีกของญี่ปุ่น

แต่ในปี 2013 คัมเบะ ตัดสินใจรับงานคุมทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในเลก 2 ของฟุตบอลดิวิชั่น 1 เมืองไทย และสามารถพาทีมดังจากแดนอีสาน คว้าแชมป์และเลื่อนชั้นสู่โตโยต้าไทยลีกได้สำเร็จในปี 2014 โดยในปีแรกบนลีกสูงสุดของนั้น คัมเบะ พาทีม “สวาทแคท” จบอันดับ 8 ของตาราง ก่อนจะลาออกแล้วมาคุมทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” ในศึกดิวิชั่น 1 เลค 2 ของฤดูกาล 2016 เป็นการรับงานต่อจาก อ.พยงค์ ขุนเณร

ซึ่ง คัมเบะ สามารถพาทีมเข้าป้ายในอันดับ 9 ด้วยผลงานในลีก 8 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 3 นัด โดยมีไฮไลท์การคุมทีมเป็นที่จดจำของแฟนๆ คือ พาทีม “พยัคฆ์” เปิดบ้านเถล่มทีมดังอย่าง การท่าเรือ ขาดลอยถึง 5 ประตูต่อ 1 นั่นเอง

 

ยอดนิยมในตอนนี้