รีเซต
3 ปัจจัยหลัก ทีมชาติไทย ต้องคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2016

3 ปัจจัยหลัก ทีมชาติไทย ต้องคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2016

3 ปัจจัยหลัก ทีมชาติไทย ต้องคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2016
armcasanova
1 ธันวาคม 2559 ( 19:05 )
3.1K

 

คว้าแชมป์เพื่อถวายแด่ ในหลวง ร.9

     หลังจากเหตุการณ์ในวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนคนไทยทุกคน รู้สึกเสียใจสำหรับข่าวของ ในหลวง ร.9 ประชาชนทุกคนก็พร้อมตั้งใจทำความดี เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน รวมไปถึง ทีมงานสต๊าฟโค้ช และ นักเตะทีมชาติไทย ที่ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองในฐานะที่เป็น “นักกีฬาของพระราชา” 

     คนไทยทุกคนได้เห็นถึงความตั้งใจของ ทีมชาติไทย ในวันที่พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย รูปเกมของทีมชาติไทย ไม่เป็นรอง ทีมชาติออสเตรเลีย เลยแม้แต่น้อย ในวันนั้นผลจบลงด้วยสกอร์ 2-2 ในขณะที่สิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลา นักฟุตบอลทีมชาติไทยต่างก็พากันนั่งลงกับพื้นหญ้า พวกเขาแสดงให้คนไทยได้เห็นว่า เขาสู้และทำหน้าที่จนหมดเวลาการแข่งขัน วันนั้นนักเตะทีมชาติไทย วิ่งไล่บอลกันอย่างบ้าคลั่ง จนพละกำลังหมดหลังจากจบเกม หลังเกมนั้น โค้ชซิโก้ ได้ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา บอกกับคนไทยว่า “ต้องขอบคุณน้องๆ เราทำเพื่อพ่อหลวง เราทำได้”

     ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ทีมชาติไทย ก็ได้ประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่า “ต้องชนะทุกนัด เราจะต้องคว้าแชมป์มาให้ได้ เพื่อพ่อหลวงของพวกเรา” 

 

คว้าแชมป์เพื่อเบอร์ 1 อาเซียน

     ถ้วยแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Suzuki Cup 2016) เป็นถ้วยรางวัลของผู้ชนะแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งฟุตบอลทีมชาติไทยในขณะนี้ เดินทางมาไกลอีกครั้ง กลับมาสู่ยุคทองของฟุตบอลไทยอีกครั้ง ทำผลงานได้ดีมาโดยตลอดระยะเวลา 2 ปีหลัง จนได้ เข้ารอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 

     ล่าสุด อันดับโลก (Ranking) ของเดือน พ.ย. ได้ประกาศออกมา ทีมชาติไทย อยู่อันดับ 2 ตามหลัง ทีมชาติฟิลิปปินส์ อยู่แค่ชาติเดียว โดยในนัดสุดท้ายของรอบแรก ของ ซูซูกิคัพ 2016 ทีมชาติไทยก็สามารถเอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ มาได้ 

     อยา่งไรก็ตาม การขึ้นเป็นเบอร์ 1 อาเซียนการดูจะไม่ใช่เรื่องยากซักเท่าไร แต่การคว้าแชมป์จะทำให้เป็นการการันตีอย่างดี และยังเป็นการยกระดับของฟุตบอลไทยให้กับทีมในอาเซียนได้รู้ถึงผลงานของทีมชาติไทย สำหรับการประกาศตัวว่า ข้าคือเบอร์ 1 อาเซียน 

 

คว้าแชมป์เพื่อศักดิ์ศรีแชมป์เก่า

     เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2014 มาครองได้สำเร็จ โดยการทำทีมของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ามาจัดการบริหารทีมได้อย่างลงตัว โดยการนำเข้านักเตะสายเลือดใหม่ที่มีฝีมือ และทักษะในการเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง จนทำให้เกิดเหล่าซุปตาร์ของทีมชาติไทยมากมาย นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์,สารัช อยู่เย็น,ธนบูรณ์ เกษารัตน์,ชาริล ชัปปุยส์ เป็นต้น 

     โค้ชซิโก้ เข้ามาทำทีมชาติไทยโดยหวังจะกอบกู้เอาศักดิ์ศรีของฟุตบอลไทยกลับมาให้จงได้ ด้วยการสร้างจุดแข็งของทีมชาติไทยยุคนี้ขึ้นมา คือการเล่นฟุตบอลกับพื้นดิน ต่อบอลไปมา หาช่องและหาจังหวะเข้าทำ จนทำให้สามารถคว้าแชมป์ที่รอคอยมาถึง 12 ปี ได้สำเร็จ

     ในปีนี้พวกเขากลับมาในฐานะ แชมป์เก่า โค้ชซิโก้ได้ประกาศแล้วว่า “ต้องชนะทุกนัดและจะต้องคว้าแชมป์สถานเดียว” โดยมีผู้เล่นชั้นนำแถวหน้าของเมืองไทยหลายต่อหลายคนในชุดนี้ รวมไปถึงขวัญใจหน้าใหม่อย่าง สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าดาวรุ่งจาก อุบล ยูเอ็มที อีกด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้