รีเซต
ผลผลิตจากลาลีก้า!! ฟีฟ่า ประกาศ 3 นักเตะ ลุ้นนักเตะยอดเยี่ยม ปี 2016

ผลผลิตจากลาลีก้า!! ฟีฟ่า ประกาศ 3 นักเตะ ลุ้นนักเตะยอดเยี่ยม ปี 2016

ผลผลิตจากลาลีก้า!! ฟีฟ่า ประกาศ 3 นักเตะ ลุ้นนักเตะยอดเยี่ยม ปี 2016
armcasanova
2 ธันวาคม 2559 ( 23:20 )
134

 

หลังจากที่ ฟีฟ่า ประกาศรายชื่อ 10 นักเตะ แคนดิเดตคว้าแ ข้งยอดเยี่ยมออกมาก่อนหน้านี้ ล่าสุด ฟีฟ่า ได้ประกาศชื่อ 3 นักเตะสุดท้ายสำหรับการลุ้นรางวัลนี้ออกมาแล้ว คือ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ของ เรอัล มาดริด , อ็องตวน กรีซมันน์ จาก แอตเลติโก้ มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ ของบาร์เซโลน่า กลายเป็นสามแข้งสุดท้ายในการลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าปี 2016

เริ่มต้นจาก คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ มีปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับตัวเขาโดยนอกจากการเป็นดาวซัลโวในแชมเปี้ยนส์ลีกและช่วยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 11 ได้สำเร็จแล้ว เขายังช่วยให้ ทีมชาติโปรตุเกส ผงาดคว้าแชมป์ยูโรได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ด้วย

ส่วนทาง อ็องตวน กรีซมันน์ ก็มีผลงานที่โดดเด่นเหมือนกันจากที่พา แอตเลติโก้ มาดริด เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จ แล้วต่อด้วยการพาฝรั่งเศสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูโร ในบ้านของพวกเขาเองแต่ต้องผิดหวังที่จบลงด้วยการเป็นรองแชมป์ทั้งสองรายการ

ด้าน ลิโอเนล เมสซี่ ก็มาพร้อมกับความสำเร็จกับผลงานดับเบิ้ลแชมป์ลาลีก้า และ โคปา เดล เรย์ ให้บาร์เซโลน่า ก่อนไปช่วยให้ทีมชาติอาร์เจนติน่าเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศโคปา อเมริกาได้อีกปี แต่ก็ต้องอกหักพ่ายให้กับชิลีเป็นหนที่สองด้วย

ทั้ง 3 คนจะได้รับการตัดสินหาว่าใครเป็นผู้คว้ารางวัลนี้ไปครอง โดยใช้การลงคะแนนจาก กัปตันและเฮดโค้ชทีมชาติทั่วโลกคิดเป็น 50 เปอร์เซนต์ ส่วนอีก 50 เปอร์เซนต์ที่เหลือจะมาจากการโหวตออนไลน์และจากสื่อที่ได้รับการคัดเลือกมาแล้ว

รางวัลนี้จะได้รับการประกาศใน วันที่ 9 มกราคม ปี 2560 เช่นเดียวกับรางวัลอื่นๆ ของทางฟีฟ่า

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้