รีเซต
โอคาซากิ เผยวิธีปรับตัวเล่นในยุโรป ย้ำจำนักเตะไทย 3 คนได้ดี

โอคาซากิ เผยวิธีปรับตัวเล่นในยุโรป ย้ำจำนักเตะไทย 3 คนได้ดี

โอคาซากิ เผยวิธีปรับตัวเล่นในยุโรป ย้ำจำนักเตะไทย 3 คนได้ดี
armcasanova
6 ธันวาคม 2559 ( 12:32 )
2.4K

ชินจิ โอคาซากิ กองหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ เล่าถึงประสบการณ์การไปค้าแข้งในต่างแดน รวมถึงเปิดเผยว่า เขาจำนักเตะไทยสามคนได้เป็นอย่างดี

โอคาซากิ ดาวยิงวัย 30 ปี กล่าวกับทาง BBC Thai เกี่ยวกับการเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับชิมิสุ เอส พัลส์ ก่อนจะไปเล่นในเยอรมันกับ สตุ๊ทการ์ด และ เอฟซี ไมซ์ จนกระทั่งมาอยู่ในอังกฤษกับทีมจิ้งจอกสยาม และ มีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาล 2016-17 ในที่สุด รวมถึง โอคาซากิ ยังจดจำนักเตะไทย 3 คน คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีราทร บุญมาทัน และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

“ผมเคยเล่นในเจลีกมาก่อน แล้วก็ได้มาเล่นในยุโรปเป็นครั้งแรกทีสตุ๊ตการ์ท ในยุโรป นักเตะต้องมีความเร็วและความแข็งแกร่งจริงๆ ทุกคนทั้งเร็วและแกร่ง ใช้เวลานานกว่าจะชินกับสภาพแวดล้อมแบบนั้น แต่พอผ่านไปสองสามปี ก็ใช้จุดเด่นตัวเอง นั้นคือคุณภาพของการเล่นหน้าปากประตูได้ ก็ทำให้มั่นใจว่าเล่นในระดับยุโรปได้แล้ว”

ผมจำเมสซี่ไทยได้ดี เขาตัวเล็กนะ แล้วก็แบ็คซ้ายและปีกซ้ายด้วย คนที่ถนัดซ้ายน่ะ เป็นสามคนที่ผมจำได้ และเป็นคนที่เก่งทั้งนั้น

“ในฐานะนักเตะญี่ปุ่นในพรีเมียร์ลีก ร่างกายและความแข็งแกร่งเป็นสิ่งสำคัญมาก และสำคัญกับนักเตะเอเชียทุกคน อย่างมายะ โยชิดะ หรือซง ฮึงมิน”

“การมาเล่นที่นี่ก็ถือว่ายาก แต่เราก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ การเล่นเป็นทีมก็สำคัญและช่วยให้ผมได้เล่นในพรีเมียร์ลีก”

 

ชินจิ โอกาซากิ ศูนย์หน้าทีมเลสเตอร์ ซิตี้ประทับใจ “เมสซี่เจ” แนะนักเตะไทยใช้ความคล่องสู้นักเตะยุโรป และเชื่อว่านักเตะเอเชียมีโอกาสพิสูจน์ตนเองในเวทีระดับโลก พร้อมแนะนำว่าร่างกายและความแข็งแกร่งเป็นสิ่งสำคัญมาก #leicestercityfc

Posted by บีบีซีไทย – BBC Thai on Sunday, December 4, 2016

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้