รีเซต
6 ทีมที่พร้อมคว้าตัว เมสซี่ หากไม่ต่อสัญญากับ บาร์เซโลน่า

6 ทีมที่พร้อมคว้าตัว เมสซี่ หากไม่ต่อสัญญากับ บาร์เซโลน่า

6 ทีมที่พร้อมคว้าตัว เมสซี่ หากไม่ต่อสัญญากับ บาร์เซโลน่า
armcasanova
6 ธันวาคม 2559 ( 17:53 )
5.9K

 

ลิโอเนล เมสซี่ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า กำลังมีข่าวหนาหู เกี่ยวกับการย้ายทีมของนักเตะ ก็มีบรรดาทีมยักษ์ใหญ่จากประเทศต่างๆ ยื่นซื้อนักเตะรายนี้ อาทิเช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นต้น ซึ่งถ้า เมสซี่ จะย้ายทีมเขามีค่าฉักสัญญาอยู่ที่ 175 ล้านปอนด์ และค่าเหนื่อยของ เมสซี่ เขารับจาก บาร์เซโลน่า อยู่ที่ 500,000 ปอนด์/สัปดาห์ หลังจากหักภาษีแล้ว เขาจะได้รับเนาะๆ ที่ 256,000 ปอนด์/สัปดาห์

วันนี้ทาง ทีมงาน sport.truelife.com ได้รวบรวม 6 ทีมที่สามารถซื้อ ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทัพได้

1. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปีศาจแดง ที่พึ่งได้ผู้สนับสนุนรายใหม่อย่าง อาดิดาส เซ็นสัญญายาว 10 ปี รับเละถึง 750 ล้านปอนด์ และ อาดิดาส ยังประกาศอีกว่าพร้อมจะหนุนหาก แมนยู ต้องการจะซื้อตัว เมสซี่ มิหนำซ้ำ แมนยู ยังเป็นทีมที่ขายเสื้อแข่งขันได้เยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ของปีนี้อีกด้วย และถ้าหากเราไปดูที่ค่าเหนื่อยของนักเตะในทีม นักเตะที่มีค่าเหนื่อยเกิน 2 แสนปอนด์/สัปดาห์ มีสูงถึง 6 คนเลยทีเดียว
ถ้ากล่าวถึงเรื่องของทุนทรัพย์แล้ว ยังไง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็น 1 ทีมที่สามารถคว้าตัว เมสซี่ มาร่วมทัพได้

 

2. แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เศรษฐีพรีเมียร์ลีกอย่าง เรือใบสีฟ้า ก็เป็นอีกทีมที่สามารถซื้อตัว เมสซี่ มาร่วมทัพได้ ซึ่งทาง ชี้ค มานซูร์ บิน ซายเอ็ด อัล นาห์ยาน อภิมหาเศรษฐีเจ้าของสโมสรแมนซิตี้ ที่มีทรัพย์สินอยู่ราวกว่า 4 หมื่นล้านปอนด์ ในฤดูกาลนี้ แมนซิตี้ ได้ดึงเอา กุนซือสมองเพชร อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาคุมทัพ ร่วมไปถึงดึงตัว บรรดาบิ๊กเนมอย่าง อิคาย กุนโดกัน, โนริโต้, จอห์น สโตน และ เคลาดิโอ บราโว่ เป็นต้น
ความสัมพันธ์ของ กุนซือ เป๊ป กับ เมสซี่ ยังคงแนบแน่นกันอยู่ ดังนั้นแมนซิตี้ จึงเป็นอีก 1 ทีมที่สามารถคว้าตัว เมสซี่ มาร่วมทัพได้

 

3. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เปแอสเช สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเมืองน้ำหอม ที่ถูกขนานนามว่าเป็น ทีมที่รวยอีกทีมนึง และพวกเขาก็มักจะแสดงความบ้าคลั่งซื้อนักเตะด้วยมูลค่าแพงมหาศาลให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ซึ่งมั่นใจได้เลยว่า ค่าเหนื่อยระดับไหนก็ตามที่ เมสซี่ ต้องการ หรือแม้แต่จะจ่ายหนักเพื่อให้ บาร์ซ่า ยอมปล่อยตัวก่อนจะเสียฟรี เจ้าของทีมยอมทุ่มให้ได้อยู่แล้ว อยู่ที่ว่า เมสซี่ จะสนใจไปค้าแข้งในเมืองน้ำหอมหรือไม่

 

4. เชลซี

สิงห์บูล ที่มีเจ้าของทีมอย่าง “เสี่ยหมี” โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ที่เคยสร้างความตกตะลึงในการดึงตัวนักเตะอย่าง เฟอร์นันโด ตอร์เรส ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์มาแล้ว ถึงราคาจะไม่เท่าไร แต่ถ้ามองไปลึกๆแล้ว ก็มองเห็นความใจถึงที่มีต่อตลาดนักเตะของ โรมัน อับราโมวิช ได้อย่างชัดเจน
ดังนั้นถ้าดูเรื่องของกำลังทรัพย์บวกกับความใจถึงของเจ้าของทีมแล้ว เชลซี ก็เป็นอีกทีมที่มีโอกาสดึงตัว เมสซี่ ม่าร่วมทัพเช่นกัน

 

5. เรอัล มาดริด

มาดริด ก็เป็นอีกทีมที่สามารถซื้อตัว นักเตะระดับโลกมาร่วมทัพได้อย่างสบายๆ แต่หลายคนก็มองว่า มาดริด เป็นทีมคู่อริ คู่รักคู่แค้นของ บาร์ซ่า มาโดยตลอด เมสซี่ ไม่มีทางจะย้ายมาเล่นให้อย่างแน่นอน แต่คิดไปคิดมาแล้ว เมื่อในอดีตก็เคยมีคนที่ย้ายข้ามฟากตรง ๆ จาก บาร์ซ่า ไปอยู่ มาดริด แถมคนนั้นยังเป็นกัปตันระดับตำนานของสโมสรอย่าง หลุยส์ ฟิโก้ อีกด้วย ฉะนั้นแล้วอะไรมันก็อาจจะเกิดขึ้นได้

 

6. บาเยิร์น มิวนิค

เป็นสโมสรที่มีการตลาดถือว่าดีมาก อีกหนึ่งทีมเพราะ สปอร์นเซอร์คาดอกของบาเยิร์นมีราคาที่แพง รวมไปถึงค่าตั๋วชมเกม และค่าโฆษณา ลิขสิทธิ์ต่างๆ และยังมีซูเปอร์สตาร์ดาวดังอีกหลายคนอย่าง โทมัส มูลเลอร์, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อาเยน ร็อบเบน เป็นต้น เป็นทีมจากเมืองเบียร์ที่ถือว่า รวยมาก อีกหนึ่งทีม สามารถดึงตัว เมสซี่ มาร่วมทีมได้อย่างไม่ยากเย็น

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้