รีเซต
สื่อนอกเผย เอฟเอ ดีล ไนกี้ 400 ลป.ขยายสัญญา ชุดแข่งสิงโตเพิ่ม 12 ปี

สื่อนอกเผย เอฟเอ ดีล ไนกี้ 400 ลป.ขยายสัญญา ชุดแข่งสิงโตเพิ่ม 12 ปี

สื่อนอกเผย เอฟเอ ดีล ไนกี้ 400 ลป.ขยายสัญญา ชุดแข่งสิงโตเพิ่ม 12 ปี
armcasanova
7 ธันวาคม 2559 ( 09:25 )
513

 

สกาย สปอร์ต รายงานว่า เอฟเอ ใกล้ที่จะประกาศดีลใหม่ 400 ล้านปอนด์กับไนกี้สำหรับการเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้ทีมชาติอังกฤษเพิ่มเติมจากเดิมอีก 12 ปี

สื่อดังรายงาน ว่า ทางไนกี้บริษัทเครื่องกีฬายักษ์ใหญ่นั้นได้ตกลงสัญญากับทางเอฟเอเอาไว้ที่ 400 ล้านปอนด์ซึ่งจะเป็นการขยายสัญญาจากที่มีอยู่ในตอนนี้ออกไปอีก 12 ปี

ไนกี้ ตกลงกับ เอฟเอ ในดีลนี้แลกกับการกินรวบ ทีมชาติอังกฤษ ทุกรุ่นทุกชุด แล้วจะยังเป็นการอัพเกรดสัญญาให้ดีขึ้นในระดับนึงจากที่มีอยู่เดิมซึ่งจะหมดลงหลังจบฟุตบอลโลกปี 2018

แหล่งข่าวได้ระบุว่า ดีลชุดแข่งครั้งใหม่นี้จะยังเป็นหนแรกที่มีการใส่เงื่อนไขหลายอย่างเอาไว้ด้วย รวมถึงโทษตัดเงินถ้าหาก ทีมชาติผู้ชายชุดใหญ่ ผ่านเข้ารอบสู่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ไม่ได้ แล้วก็ยังมีเงื่อนไขอีกว่าจะมีการจ่ายเงินให้อีกถ้าหากทีมเข้าถึงรอบท้ายๆ ซึ่งคาดว่าหมายถึงรอบรองชนะเลิศและรอบหลังจากนั้นของศึกฟุตบอลโลกและศึกยูโรตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป

เอฟเอ เองก็ต้องต่อสู้กับผลงานอันน่าผิดหวังของทีมชาติมาหลังจากที่ไปพ่ายให้ไอซ์แลนด์ในยูโร 2016 ภายหลังจากที่ตกรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 2 ปีก่อนหน้านั้นมา

นอกเหนือจากนี้ดีลของ ไนกี้ กับ เอฟเอ คราวนี้ยังทำให้พวกเขาเป็นเพียงแค่อันดับสองรองจากเยอรมนีทีมแชมป์โลกทีมล่าสุดเท่านั้นในเรื่องของสัญญาชุดแข่งสำหรับทีมชาติ

กระนั้นสัญญาชุดแข่งที่ เอฟเอ คุยได้หนนี้ก็ยังน้อยกว่าดีลชุดแข่งของหลายๆสโมสรชั้นนำ โดยในเดือนตุลาคม เชลซี เพิ่งประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับไนกี้ยาว 15 ปีมูลค่า 900 ล้านปอนด์ในขณะที่สัญญารายปีของ บาร์เซโลน่า ก็มีตกประมาณ 120 ล้านปอนด์

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้