รีเซต
5 เรื่องต้องรู้ เมื่อคุณมีแฟน เป็นนักวิ่งมาราธอน

5 เรื่องต้องรู้ เมื่อคุณมีแฟน เป็นนักวิ่งมาราธอน

5 เรื่องต้องรู้ เมื่อคุณมีแฟน เป็นนักวิ่งมาราธอน
armcasanova
7 ธันวาคม 2559 ( 16:11 )
2K

 

ในช่วงหลังจะเห็นได้ว่า มีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจกับกีฬาวิ่ง โดยเฉพาะการวิ่งตระกูล มาราธอน ต่างๆ อาทิเช่น ฟันรัน,มินิมาราธอน,ฮาล์ฟมาราธอน และ ฟูลมาราธอน โดยปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันวิ่งเป็นจำนวนมาก และ วันนี้ทางทีมงาน Sport.truelife.com จึงได้รวบรวม 5 สิ่งที่ต้องรู้ สำหรับคนที่มีแฟนเป็นนักวิ่ง มาให้ลองอ่านกัน

 

1. กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ

การวิ่งโดยเฉพาะระยะไกลๆ คุณนั้นแหละคือ คนสำคัญที่สุดของ เขา/เธอ การจะวิ่งในระยะแบบนั้นได้นักวิ่งต้องมีความพร้อมทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ทางด้านร่างกายให้ เขา/เธอ เป็นผู้เสริมสร้างเอาเอง ส่วนคุณมีหน้าที่ในการให้กำลังใจ หรือ สร้างแรงบันดาลใจให้ เขา/เธอ ทำให้สำเร็จตามที่นักวิ่งตั้งใจเอาไว้ คุณอาจจะไปให้กำลังใจ เขา/เธอ ในวันที่ลงแข่งขัน และเมื่อ เขา/เธอ เข้าเส้นชัยคุณก็ต้องทำหน้าที่แฟนที่ดีในการ เข้าไปสวมกอดเพื่อให้ เขา/เธอ รู้เลยว่า คุณคือกำลังใจที่สำคัญของ เขา/เธอ

 

2. การฝึกซ้อมของนักวิ่ง

การเป็นนักวิ่งจะต้องรักษาสภาพร่างกายให้ดี และการฝึกซ้อมไปสิ่งที่สำคัญ นักวิ่งเขาจะมีตารางในการฝึกซ้อมของเขาอยู่แล้ว คุณควรจะเข้าใจในจุดนี้ด้วยจริงๆนะ การห้ามเขา/เธอ ฝึกซ้อมนั้นเท่ากับปฏิเสธตัวตน หรือ การไม่ยอมรับในสิ่งที่เขา/เธอเป็น ดังนั้นทางที่ดีคุณต้องยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็น ใครโชคดีมีแฟนเป็นนักวิ่งทั้งคู่ถือเป็นเรื่องดี แต่ถ้าไม่ คนหนึ่งออกกำลังกาย แต่อีกคนหนึ่งไม่ คงต้องใช้เวลาและปรับความเข้าใจในการปรับตัวเข้ากันสักพัก

 

3. การรับประทานอาหาร

คุณภาพของอาหารเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับนักวิ่ง นักวิ่งทั้งหลายเขาจะไม่รับประทานอาหารประเภท Junk Food เขา/เธอ อาจจะเลือกรับประทาน อาหารประเภทออร์แกนิค ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ผักผลไม้ตามฤดู นมและโยเกริ์ต นอกจากจะเลือกกินแล้วยังควบคุมปริมาณอาหารด้วย หรือตามที่ได้ยินกันบ่อยๆ คือ กินนับแคล (แคลอรี่) ในหนึ่งจากต้องมีปริมาณคาร์โบ โปรตีน ไฟเบอร์เท่านั้นเท่านี้ วันหนึ่งกินได้เท่าไหร ค่า BMR เราเท่าไหร วิ่งใช้แคลไปเท่าไหร ห้ามกินเกินแคลนะ
แต่คุณแฟนทั้งหลายอย่างพึ่งเซ็งนะ หลังจากที่วิ่งจบแล้ว นักวิ่งก็จะอยุ่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย ในช่วงนี้ร่างกายต้องเน้นพวกโปรตีน เพราะจะเอาไปใช้ซ่อมแซ่มกล้ามเนื้อที่เสียหายและสร้างขึ้นมาใหม่ ทีนี้แหละ อาหารจำพวกสเต๊ก ชาบู ทั้งหลายซัดกันให้จุใจ แต่อย่าลืม เน้นโปรตีน นะ

 

4. อุปกรณ์ในการวิ่งทั้งหลาย

บางคนบอกว่า กีฬาวิ่งเป็นกีฬาที่ไม่ต้องลงทุนอะไร มีแค่รองเท้าคู่เดียวก็วิ่งได้ มันก็มีส่วนถูกนะแต่ว่า นักวิ่งที่วิ่งหลายๆงานแล้วนั้น เขา/เธอ จะมีการแสดงความเป็นมืออาชีพในการวิ่ง ดังนั้น เขา/เธอ ก็จะมีโมเม้นท์ในการเลือกอุปกรณ์ต่างๆ ที่มาช่วยเสริมเติมแต่งการวิ่ง อาทิเช่น รองเท้าสวยๆ เสื้อวิ่งใส่เป็นกลุ่ม,กางเกง,หมวก,แว่นตา,GPS,ซองใส่โทรศัพท์มือถือ,กระติกน้ำเล็กๆ,ปลอกแขนปลอกขา, ถุงเท้า โอ้โห บรรยายแทบจะไม่หมด คุณแฟนก็ต้องเข้าใจในจุดนี้ด้วยถ้า เขา/เธอ ซื้อของในการวิ่งมาเยอะๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจ

 

5. อยากให้แฟนตัวเองมาวิ่งด้วยกัน

ถ้าคุณยังไม่เคยไปวิ่งกับแฟนของคุณเลย ได้แต่นั่งมองดู เขา/เธอ ซ้อมวิ่งหรือลงแข่งขัน คบกันไปสักพัก เดี๋ยว เขา/เธอ จะลองชวนคุณไปวิ่งด้วยกันแน่นอน เพราะ เขา/เธอ อยากให้คุณมีสุขภาพที่ดีไปด้วยกัน อยากให้ออกกำลังกายด้วยกัน และถ้าคุณตอบตกลง เดี๋ยว เขา/เธอ จะพาคุณเข้าคอร์สการฝึกซ้อมการเป็นนักวิ่งให้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน หรือ ตารางการฝึกซ้อมต่างๆ รวมไปถึงการซื้ออุปกรณ์ในการวิ่งให้คุณอีกด้วย เขา/เธอ จะรู้สึกดีใจมากที่ทำให้คุณยอมวิ่งไปด้วยกัน

 

อย่างไรก็ตาม การวิ่งไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันหรือการออกกำลังกาย ต่างก็ทำให้ร่างกายของเรามีความฟิต และแข็งแรงขึ้น ทำให้ช่วยปราศจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้อย่างง่ายได้ โดยเฉพาะคนเราถ้ามีสุขภาพกายที่ดีนั้น ก็จะส่งผลให้มีสุขภาพใจที่ดีตามมาเช่นกัน ดังนั้น ถ้าอยากให้เขาประทับใจ คุณลองชวนแฟนคุณไปวิ่งด้วยกันซักครั้ง อาจจะเริ่มจาก ฟันรัน ไปก่อนแล้วค่อยขยับขึ้นไปเป็น มินิมาราธอน จนไปถึง ฟูลมาราธอน ก็ตามใจร่างกายและใจคุณพร้อม

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้