รีเซต
ส.บอล แถลงขอโทษ ทีมชาติเมียนมา หลังแฟนบอลไทย พฤติกรรมไม่เหมาะสม

ส.บอล แถลงขอโทษ ทีมชาติเมียนมา หลังแฟนบอลไทย พฤติกรรมไม่เหมาะสม

ส.บอล แถลงขอโทษ ทีมชาติเมียนมา หลังแฟนบอลไทย พฤติกรรมไม่เหมาะสม
armcasanova
10 ธันวาคม 2559 ( 22:19 )
167

 

ส.บอลฯ แถลงการณ์ ขอโทษทีมชาติเมียนมาจากเกม ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองนัดสอง ซึ่งมีภาพเหตุการณ์ที่แฟนบอลไทยแสดงไม่เหมาะสมกับเมียนมา ระบุจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

จากกระแสข่าวในโลกโซเชียลที่มีแฟนบอลใส่ชุดดำนั่งเผาธงเมียนมาก่อนเกมที่ไทยจะกับเมียนมาในเกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2016 รอบรองนัดสอง เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.59

จากการที่มี วิดิโอและภาพต่างๆ ออกสู่โลกโชเชียลมีเดียทั้งก่อนกับหลังเกม ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมาร์ 4-0 สกอร์รวม 2 นัดชนะ 6-0 ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นักสอง เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพที่มีการดูถูก เหยียดหยามอย่างมาก กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาขอโทษแฟนบอลเมียนมาร์แล้ว โดยมีข้อความดังนี้

เรียนผู้เกี่ยวข้อง

ตามที่มีภาพปรากฏตามสื่อต่างๆเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแฟนบอลบางกลุ่มต่อแฟนบอลทีมชาติเมียนมาหลังการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าว รู้สึกเสียใจและไม่อาจหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบต่อกรณีนี้ได้ จึงขออภัยต่อแฟนฟุตบอลทีมชาติเมียนมารวมถึงสมาคมฟุตบอลเมียนมาและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด ซึ่งทางสมาคมฯไม่ได้นิ่งนอนใจโดยหลังจากนี้จะมีการประชุมเพื่อออกมาตรการป้องกันที่เข้มงวดมากขึ้น ในการรักษาความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับแฟนบอลของทีมเยือนสำหรับการแข่งขันครั้งต่อๆไปที่จะเกิดขึ้น

ในโอกาสนี้จึงขอวิงวอนให้แฟนฟุตบอลชาวไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 กับทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 17 ธันวาคม รวมไปถึงทุกการแข่งที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพนับจากนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกลงโทษจากองค์กรผู้จัดการแข่งขันที่อาจมีผลกระทบร้ายแรง รวมถึงเพื่อให้วงการฟุตบอลไทยก้าวไปข้างหน้าอย่างภาคภูมิโดยสมบูรณ์ในทุกภาคส่วน

สุดท้ายนี้หวังให้กีฬาฟุตบอลยังคงเป็นกิจกรรมที่สร้างมิตรภาพต่อกัน ทั้งระหว่างผู้เล่นและผู้ชม และขอให้ ‘น้ำใจนักกีฬา’ ปรากฎอยู่จริงเสมอทั้งในสนามและรอบสนาม

ด้วยความเคารพ

คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

 

ยอดนิยมในตอนนี้