รีเซต
ช้างศึก ลัดฟ้าลุยชิงแชมป์ ซูซูกิคัพ ซิโก้ ลั่นยุคพี่ไม่เคยแพ้ อิเหนา

ช้างศึก ลัดฟ้าลุยชิงแชมป์ ซูซูกิคัพ ซิโก้ ลั่นยุคพี่ไม่เคยแพ้ อิเหนา

ช้างศึก ลัดฟ้าลุยชิงแชมป์ ซูซูกิคัพ ซิโก้ ลั่นยุคพี่ไม่เคยแพ้ อิเหนา
armcasanova
11 ธันวาคม 2559 ( 11:01 )
181

 

วันที่ 11 ธันวาคม 2559 ที่ท่าอากาศยาน นานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 08.20 น. ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ออกเดินทางไปยังกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน TG 433  เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

ช้างศึกเคยชนะทัพอิเหนามาแล้ว 4-2 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนจะโคจรมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ โดย ทีมชาติไทย หักด่าน ทีมชาติเมียนมา มาด้วยสกอร์รวม 6-0 ส่วน ทีมชาติอินโดนีเซีย เฉือนชนะ ทีมชาติเวียดนาม มาด้วยสกอร์รวม 4-3

ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า “อย่างที่บอกไปว่าการเจออินโดในบ้านเป็นงานยากพอสมควร แต่ก็บอกน้องๆว่าถ้าสมมุติว่าถ้าไม่มีการเล่นเหย้า เยือน ถ้าไปชิงที่บ้านเขาเลยต้องทำอย่างไร ฉะนั้นชัยชนะคือสิ่งที่เราต้องการ ซึ่งทุกคนต้องมีสมาธิ ควบคุมอารมณ์เพราะเกมอาจต้องหนักแน่นอน

“สภาพทีมตอนนี้โดยรวมถือว่าสมบูรณ์  อาจมีบางคนที่ยังเจ็บเล็กๆน้อยๆ แต่คิดว่าเมื่อถึงวันแข่งน่าจะพร้อมร้อยเปอร์เซนต์”

“เรื่องที่เขาไม่ได้ใช้สนามเสนายันต์ จริงๆแล้วถ้าเล่นที่นั่นก็เป็นบรรยากาศที่ดีอีกแบบหนึ่ง จุคนได้ประมาณแสนสาม ตอนที่เล่นซีเกมส์เข้าไปเต็มที่ก็ถึงแสนห้า แต่สนามใหม่จุเต็มที่ประมาณ 3-4 หมื่น ก็ถือเป็นบรรยากาศที่ดีเช่นกันที่น้องๆจะได้สัมผัส”

ในรุ่นอื่นๆไม่รู้ว่าใครแพ้ใครตกรอบแต่รุ่นพี่โก้ ไม่เคยแพ้อินโด ทุกครั้งที่ไปชนะตลอด ไม่มีอะไรต้องกลัว ส่วนเรื่องใบเหลืองใบแดงเป็นเรื่องควบคุมอารมณ์ของแต่ละคน ซึ่งการไปเล่นนอกบ้านอย่าพยายามเข้าบอลให้เข้าทางคู่ต่อสู้ เราก้าวมาเล่นในระดับเอเชียแล้วต้องเอาข้อผิดพลาดต่างๆมาแก้ไข ซึ่งเรื่องนี้ทุกคนทำความเข้าใจกันแล้ว” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้หลังจาก ทีมชาติไทย เดินทางถึงกรุงจาการ์ตา จะเดินทางต่อไปยังเมืองโบกอร์ เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 14 ธันวาคมนี้ ที่สนาม ปากันซารี สเตเดี้ยม ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 17 ธันวาคมต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้