รีเซต
ซิโก้ ยืนยัน ช้างศึกพร้อมฉะอิเหนา แต่ขอเช็กความฟิต ธนบูรณ์ อีกครั้ง

ซิโก้ ยืนยัน ช้างศึกพร้อมฉะอิเหนา แต่ขอเช็กความฟิต ธนบูรณ์ อีกครั้ง

ซิโก้ ยืนยัน ช้างศึกพร้อมฉะอิเหนา แต่ขอเช็กความฟิต ธนบูรณ์ อีกครั้ง
armcasanova
13 ธันวาคม 2559 ( 12:31 )
129

 

 

วันที่ 13 ธันวาคม 2559 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับเวลาไทย ที่โรงแรมแอสตัน โฮลเทล เอเชีย ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ได้จัดงานแถลงข่าวก่อนเกม รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย

ช้างศึกเคยชนะอินโดนีเซีย มาแล้ว 4-2 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนที่จะกลับมาเจอกันอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ โดยการแถลงข่าวครั้งนี้  ทีมชาติไทย มี เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตู เป็นตัวแทน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า “ผมอยากจะแสดงความยินดีกับอินโดนีเซีย และ ไทย ที่ผ่านเข้ามารอบชิงชนะเลิศ ผมคิดว่าพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ดี มันไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับเรา เพราะอินโดนีเซียมีนักเตะที่ดี แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

ความพร้อมน่าจะ 100% ละทุกคนสมบูรณ์ มีแค่ตั้ม(ธนบูรณ์ เกษารัตน์)คนเดียวที่ขอเช็คอีกครั้ง พรุ่งนี้เราต้องการที่จะโชว์ให้แฟนบอลที่เมืองไทยและอาเซียนเห็นว่าเราพัฒนามาขนาดไหน น้องๆทุกคนรู้ดีว่าต้องทำงานหนักกันในวันพรุ่งนี้ เราต้องการชนะ เพื่อที่จะเป็นงานง่ายขึ้นเมื่อกลับมาเมืองไทย แท็คติควิธีการเราวางไว้หมดแล้ว”

“อินโดเป็นงานยาก ตลอดที่พี่โก้ มาเล่นก็จะเสมอ 0-0 ,1-1 ,2-2 ยิงจุดโทษ ฉะนั้นไม่ใช่งานง่ายแน่นอนเพราะเราต้องเล่นต่อหน้าแฟนบอลหลายหมื่นคน เมื่อก่อนเราเล่นที่เสนายันต้องเจอความกดดันจากแฟนบอลของเขา และพรุ่งนี้ 3-4 หมื่นคนก็ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ฉะนั้นพรุ่งนี้เราจะเล่นด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท”

“อย่างที่เห็นอินโดโดนฟีฟ่าแบนไป 2 ปี แต่ภายในประเทศเขายังแข่งขันอยู่ ซึ่งการที่เขาเข้ามาถึงรอบชิงได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาพัฒนา เราก็อยากพัฒนาไปด้วยกัน ไม่ว่าผลจะเกิดขึ้นในเกมการแข่งขันมีแพ้มีชนะมีเสมอ หลังแข่งขันเราก็เหมือนครอบครัวเดียวกัน”

ด้าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีทุกๆครั้งๆที่มาที่นี่ เพราะที่นี่เป็นประเทศแรกที่ผมมาเล่นอาชีพนอกประเทศไทย ผมมีความรู้สึกดีกับอินโดนีเซีย โดยเฉพาะสโมสรเปอร์ซิบ บันดุง เข้าใจว่าแฟนคลับที่นี่ให้การสนับสนุนทั้งสโมสรเองและทีมชาติอย่างเต็มที่”

สำหรับวันที่ 13 ธันวาคม 2559 ทีมชาติไทย จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 ธันวาคมนี้ ที่ ปากันซารี สเตเดียม จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 17 ธันวาคมต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้