รีเซต
ใครกัน!! กูเกิ้ล เผยชื่อนักกีฬา และสโมสรบอล ครองแชมป์ถูกเสิร์ตหา มากสุดแห่งปี 2016

ใครกัน!! กูเกิ้ล เผยชื่อนักกีฬา และสโมสรบอล ครองแชมป์ถูกเสิร์ตหา มากสุดแห่งปี 2016

ใครกัน!! กูเกิ้ล เผยชื่อนักกีฬา และสโมสรบอล ครองแชมป์ถูกเสิร์ตหา มากสุดแห่งปี 2016
kajohnjohnyos
16 ธันวาคม 2559 ( 15:36 )
2.6K

 

Google เว็บไซต์ระดับโลก ได้ฤกษ์ประกาศสุดยอดคำค้นหาประจำปี 2559 ตามธรรมเนียมปฏิบัติช่วงท้ายปีเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งในทุกๆ สิ้นปีนั้น Google จะแสดงถึงภาพรวมของทั้งปีที่ผ่านมา ผ่านสายตาและการค้นหาของผู้คนในประเทศไทย พร้อมนำเสนอมุมมองที่โดดเด่นของปีจากเหตุการณ์สำคัญมากมายที่เกิดขึ้นไปจนถึงเทรนด์การค้นหาที่มาแรงในประเทศไทย

ในวงการกีฬาก็เช่นกัน ปีนี้ มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในวงการกีฬาของโลก ผ่านมหกรรมกีฬา และการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ต่างๆ มากมาย บ้างก็เป็นเรื่องราวที่สมหวัง บ้างก็เป็นเรื่องราวที่ผิดหวัง บางก็เป็นเรื่องราวที่น่าโศกเศร้า ที่ถูกค้นหาผ่านกูเกิ้ล

สำหรับ คำเสิร์ตเกี่ยวกับกีฬา ที่ติด 1 ใน 10 คำค้นหามากที่สุดของเว็บไซต์กูเกิ้ลในปี 2559 มีเพียงคำเดียว และติดอยู่ในอันดับที่ 4 นั่นคือคำว่า “การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ริโอ 2016” โดยอันดับที่หนึ่งได้แก่คำว่า “Descendants of the Sun” ส่วนอันดับที่สองคือ “ในหลวง” และอันดับที่ 3 คือคำว่า Slither.io

ขณะที่ข่าวต่างประเทศนั้น ได้มีกลุ่มข่าวกีฬา ถูกเสิร์ตถึง 5 คำ จาก 10 คำแรกที่ถูกเสิร์ตเพื่ออ่านข่าวจากต่างประเทศมากที่สุด ได้แก่คำว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ริโอ 2016 (อันดับ 1), บอลยูโร (อันดับ 2) ซึ่งเอาชนะคำว่า เลือกตั้งอเมริกา และคำว่า Brexit ที่รั้งอยู่ในอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับในประเภทของข่าวต่างประเทศ

นอกจากนี้ คำว่า “เลสเตอร์แชมป์”, “โคปาอเมริกา 2016″ และ “ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2016″ ก็เป็นอีกสามคำที่อยู่ในลิสต์คนเสิร์ตเยอะสุด อันดับที่ 5, 6 และ 7 ในประเภทของข่าวต่างประเทศอีกด้วย

ส่วนข่าวในประเทศนั้น มีเรื่องเกี่ยวกับวงการกีฬาติดเข้ามาเพียง 1 ลิสต์คำเท่านั้น นั่นคือคำว่า “วอลเลย์บอลหญิงไทย 2016”

 

 

ส่วนของทีมกีฬา ที่มีบุคคลเสิร์ตชื่อมากที่สุดนั้น ก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำซีซั่น 2015-16 รองลงมาคือ ลิเวอร์พูล, ทีมชาติอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตามมาในอันดับที่ 2, 3 และ 4 ในประเภทของทีมกีฬา

ขณะที่อันดับที่ 5 นั้น เป็นสโมสรชื่อดังของไทยลีก อย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนที่เหลืออีก 5 อันดับ คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี, บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด, เชลซี และ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ติดเข้ามาในอันดับที่ 6-10 ตามลำดับ

 

 

ขณะที่ในส่วนของแชมเปี้ยนนักกีฬาที่คนไทยเสิร์ตมากที่สุดในรอบปีนี้ ได้แก่ “บัวขาว” ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย ตามมาด้วยอันดับที่ 2 “น้องเมย์ รัชนก” และอันดับ 3 ได้แก่ อาทิตย์ ดาวสว่าง นักฟุตบอลที่มีข่าวคราวฉาวอยู่ช่วงหนึ่ง

ส่วนอันดับที่ 4-10 ของรายชื่อนักกีฬาที่ถูกเสิร์ตมากที่สุด มีดังต่อไปนี้
4. ซาโอริ
5. คิม ยอน คุง
6. ต้น เจ
7. ธนา ชะนะบุตร
8. Michael Phelps
9. สมพร ยศ
10. แนน ทัดดาว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ