รีเซต
ฝันเป็นจริง!! เมืองทอง ออกแถลง ชนาธิป ย้ายซบ ซัปโปโร 1 ปีครึ่ง

ฝันเป็นจริง!! เมืองทอง ออกแถลง ชนาธิป ย้ายซบ ซัปโปโร 1 ปีครึ่ง

ฝันเป็นจริง!! เมืองทอง ออกแถลง ชนาธิป ย้ายซบ ซัปโปโร 1 ปีครึ่ง
armcasanova
19 ธันวาคม 2559 ( 16:25 )
1.5K

 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 2016 แถลงข่าวปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางคนสำคัญย้ายไปร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก ญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน ที่ห้องแถลงข่าวเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม เวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา

พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเมืองทองฯ กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นฝันที่เป็นจริงของวงการฟุตบอลไทย ที่จะได้มีนักฟุตบอลไทยที่จะได้ไปเล่นในเจลีกอย่างแท้จริง เรามีการพูดคุยกับทางญี่ป่นมาสักระยะแล้ว แต่ต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะไม่เคยมีนักเตะไทยที่ย้ายไปเล่นในญี่ปุ่นมาก่อน

ก่อนหน้านี้ ซับโปโร ยังอยู่ใน เจ 2 เราก็ค่อนข้างเป็นห่วง ไม่อยากให้ ชนาธิป ไปเล่น เพราะเราคิดว่า ชนาธิป น่าจะได้เล่นใน เจ 1 มากกว่า จนกระทั่ง ซับโปโร ได้แชมป์ เจ 2 เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในเจ 1 แน่นอนแล้ว เราจึงได้บรรลุข้อตกลงในที่สุด

สัญญาในเบื้องต้นจะเป็นสัญญายืมตัวนาน 1 ปีครึ่ง และค่อยมาตกลงกันอีกว่าจะมีการซื้อขายขาดกันอีกทีหรือไม่”

“ชนาธิป จะไปเล่นในเลกสองในเดือน ก.ค. เรื่องอากาศถ้าไปตอนนี้ญี่ปุ่นหนาวมาก หิมะตกหนัก ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาในการปรับตัวของนักเตะและเล่นไม่ได้ ซึ่งเดือน ก.ค.น่าจะมีโอกาสปรับตัวได้มากที่สุด และจะได้เล่นเอซีแอลให้กับเมืองทองอีกด้วย”

สำหรับการแถลงข่าวการย้ายไปร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร อย่างเป็นทางการ จะเกิดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 10 มกราคม 2560 โดยจะเป็นการแถลงข่าวพร้อมกัน เวลาเดียวกันของทาง 2 สโมสรอีกด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้