รีเซต
เกือบ20ล้าน!! บิ๊กเป้เผยค่ายืมตัว ชนาธิป สู่เจลีก ชี้ราคาเหมาะสมกับฝีเท้า

เกือบ20ล้าน!! บิ๊กเป้เผยค่ายืมตัว ชนาธิป สู่เจลีก ชี้ราคาเหมาะสมกับฝีเท้า

เกือบ20ล้าน!! บิ๊กเป้เผยค่ายืมตัว ชนาธิป สู่เจลีก ชี้ราคาเหมาะสมกับฝีเท้า
kajohnjohnyos
20 ธันวาคม 2559 ( 17:01 )
1.2K

 

ความเคลื่อนไหวหลังจากการเกิดดีลประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทย สำหรับการย้ายแบบยืมตัวของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ระดับเอ็มวีพี ในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” สองสมัยติดต่อกัน

ล่าสุด หลังการแถลงข่าวตกลงย้ายไปค้าแข้งในเจลีก ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมน้องใหม่แห่งลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย ที่ผู้อำนวยการสโมสร บินตรงมาปิดดีลด้วยตัวเอง

นาย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมาเปิดเผย โดยชี้ว่าจำนวนเงินกว่า 18 ล้านบาท ที่ได้รับเป็นค่ายืมตัวของ “เมสซี่เจ” นั้น เหมาะสมแล้วทุกประการ

“เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) กำลังจะเดินในเส้นทางเดียวกับที่ วิทยา (เลาหกุล) เคยไปยันมาร์ และต่อไปที่เยอรมันกับแฮร์ธา เบอร์ลิน” บิ๊กเป้ เริ่มกล่าว

“ตรงนี้ไปเรื่องการสร้างความเชื่อมั่นให้นักเตะไทย เป็นการสร้างเครดิต เราเคยมีนักฟุตบอลไปค้าแข้งยุโรป พร้อมๆกับญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ แต่ทุกวันนี้เราไม่มีใคร แต่พวกเขามีนักเตะที่เล่นในยุโรปทั้งนั้น”

“จริงๆ อย่างมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ก็พยายามแล้วกับอัลเมเรีย ทั้งเปลี่ยนผู้จัดการทีมหลายสิ่งหลายอย่างหรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้ต้องกลับมาก่อนเวลาอันควร การไปของเจก็เหมือนกับการไฟต์ (ต่อสู้) ฟุตบอลไทยอีกครั้ง ไฟต์กับตัวเองคือเรื่องชื่อเสียง ฐานะ แต่ไฟต์ (ต่อสู้) ให้กับบอลไทย อันนี้เป็นโจทย์ที่สำคัญของเจ”

“ค่ายืม 18 ล้านก็ถือว่าเหมาะสม แต่จริงๆ เราไม่ได้ตั้งกำแพงค่ายืม เพราะนี่คือโอกาสนักเตะ ไม่เช่นนั้นจะทำให้ดีลเกิดยาก ส่วนออปชั่นซื้อขาดยังไม่ได้คุย ตอนนี้เราอยากเห็นนักเตะไทยได้ไปค้าแข้งต่างแดน เหมือนเป็นส่วนผลักดันรุ่นต่อรุ่น”

นอกจากนี้ นาย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ยังได้กล่าวถึงดีลการยืมตัวถึง 1 ปีครึ่งครั้งนี้ ว่าเป็นดีลที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เพราะทางคอนซาโดเล ต้องการให้ ชนาธิป มีเวลาปรับตัวกับทีมมากกว่าคนอื่นๆ และไม่ต้องเจอกับอากาศที่หนาวเกินไปในช่วงพรีซีซั่น ส่วนเมืองทองฯ ก็ได้ใช้เจ้าตัวลงเตะเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

“ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยยืมตัวกันปีนึง แต่เวลาแค่นั้นไม่ทันปรับตัว”

“ปัญหาอย่างแรก คือที่ซัปโปโรหนาวมาก แต่ปีนี้เจลีก เป็นครั้งแรกที่มีเบรกครึ่งฤดูกาล มันก็ยังพอมีเวลาให้เขาปรับตัว ขณะที่เมืองทองฯ ก็ยังได้ใช้งานเขาในเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งมันก็จะช่วยให้เขาปรับตัวได้อีกทางหนึ่ง เพราะเราต้องไปเจอ คาชิมา อัลท์เลอร์ส ในรายการนี้ด้วย” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก FourFourTwo Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้