รีเซต
มาแล้ว!! เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดตัวโค้ชใหม่ กาม่า

มาแล้ว!! เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดตัวโค้ชใหม่ กาม่า

มาแล้ว!! เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดตัวโค้ชใหม่ กาม่า
armcasanova
21 ธันวาคม 2559 ( 07:08 )
1.8K

 

“กว่างโซ้ง”เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดตัว อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือคนใหม่ที่ถือเป็นอดีตโค้ชบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่พร้อมคุมทีมซ้อมวันแรกทันที

“บิ๊กฮั่น”มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด แถลงอย่างเป็นทางการ ในการเปิดตัวอเล็กซานเดร กาม่า กุนซือชาวบราซิลที่กลับมาจากการศึกษาวิชาโค้ชที่บ้านเกิด ซึ่งเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เพื่อคุมทัพไล่ล่าแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2017 โดย อเล็กซานเดร กาม่า ได้เริ่มคุมทีมลงซ้อมวันแรกทันที โดยมีนักเตะที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้อย่าง ฉัตรชัย บุตรพรหม และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ร่วมทำการฝึกซ้อมด้วย

สำหรับ อเล็กซานเดร กาม่า เป็นชาวบราซิล เกิดที่เมืองริโอ เด จาเนโร ปัจจุบันอายุ 49 ปี ผ่านงานการคุมทีมมาแล้วหลายทีมในเอเชียทั้งตะวันออกกลาง และเกาหลีใต้ โดยเคยคุมทีมอัล วาฮ์ดะ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงปี 2006-08 พาทีมซิวแชมป์เพรสซิเดนท์คัพและคว้าอันดับสามในถ้วยเอเชียได้ 1 สมัย

จากนั้นได้ย้ายไปคุม กียองนัม เอฟซี สโมสรในเคลีก ปี 2008-2010 ก่อนจะโยกไปคุม อัล ชาฮานิยา ในกาตาร์ ในปี 2014 และในฤดูกาล 2015-2016 ได้มาคุมทีม”ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมร่วมศึกโตโยต้า ไทยลีกของเชียงราย ยูไนเต็ดอีกด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้