รีเซต
3 เหตุผล ฮาเมส โรดริเกรซ ลาชุดขาว เลือกซบพรีเมียร์ลีก

3 เหตุผล ฮาเมส โรดริเกรซ ลาชุดขาว เลือกซบพรีเมียร์ลีก

3 เหตุผล ฮาเมส โรดริเกรซ ลาชุดขาว เลือกซบพรีเมียร์ลีก
armcasanova
21 ธันวาคม 2559 ( 14:34 )
3.8K

 

ก่อนช่วงตลาดนักเตะเปิดรอบสอง ในฤดูกาล 2016/2017 มีข่าวการย้ายทีมของนักเตะเป็นจำนวนมาก หนึ่งในข่าวพวกนี้คงจะหนีไม่พ้น ฮาเมส โรดริเกรซ เพลย์เมกเกอร์จอมอาพับ ของ เรอัล มาดริด ที่เตรียมย้ายทีมไปเล่นในเกาะอังกฤษในเร็ววันนี้

ตามข่าว ฮาเมส ได้กลับไปยังบ้านเกิดของเขา หลังจากการแข่งขัน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ญี่ปุ่นกับ เรอัล มาดริด เขาได้กลับไปทำเรื่องขอวีซ่าไปทำงานยังประเทศอังกฤษ สโมสรที่น่าจะได้ตัวเขาไปเล่นด้วย อย่างชัดเจนที่สุด คงหนีไม่พ้น เชลซี โดยมีกุนซืออย่าง คอนเต้ ที่ต้องการตัว ฮาเมส ไปแทน ออสการ์ ที่จะย้ายไปเล่นที่ลีกจีน แต่ก็ยังมีทีมยักษ์ใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการตัวนักเตะอยู่เหมือนกัน

Diario Madridista สื่อชื่อดังของประเทศสเปน ได้มีการวิเคราะห์ เหตุผล 3 ข้อ ในกรณีที่ ฮาเมส โรดริเกรซ ต้องออกจากถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว เพื่อไปเล่นที่อังกฤษ ดังนี้

 

 

1. โดนดร็อปเป็นตัวสำรอง

ถ้าหากเราย้อนกลับไปดูเรอัล มาดริด ในยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ เพลย์เมกเกอร์ที่เขาเลือกมาเป็นหนึ่งในสิบเอ็ดผู้เล่นตัวจริง ก็คือ ฮาเมส และเขาก็ได้ตอบแทนความไว้วางใจโดยการโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นนักเตะคนสำคัญเคียงข้าง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ รวมถึง แกเร็ธ เบล อีกด้วย

แต่พอมาในยุคการเปลี่ยนกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานมิดฟิล์ดชาวฝรั่งเศสและเรอัล มาดริด เข้ามาทำหน้าที่เป็นนายใหญ่แห่งถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว ชื่อของ ฮาเมส ก็ค่อยๆ เงียบหายไป เขาถูกจับให้นั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่ ทั้งๆที่ฟอร์มการเล่นก็ไม่ได้แย่ลงแต่อย่างใด

 

 

 

2. ไม่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่

ฮอร์เก้ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัวของ ฮาเมส โรดริเกรซ เขาได้ทำหน้าที่ของ เอเย่นต์ของนักเตะที่ดีมาตลอด โดยการพยายามพูดคุย เรื่องสัญญาฉบับใหม่ของนักเตะในสังกัด แต่ทว่า ก็ถูกทางสโมสรปฏิเสธอยู่เสมอมา ถึงแม้ว่า กุนซืออย่าง ซีดาน ออกมาให้สัมภาษณ์เองว่า ฮาเมส ยังอยู่ในแผนการทำทีมของเขา แต่ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของ ฮาเมส อย่าง แซร์คิโอ รามอส, โทนี่ โครส , ลูก้า โมดริช , แกรเร็ธ เบล , คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และ ลูคัส วาซเกซ บรรดาซุปตาร์ของทีม ต่างได้สัญญาฉบับใหม่ทั้งหมด

 

 

 

3. ดูถูกความสามารถ

ฮาเมส รู้สึกว่า เรอัล มาดริด มองคุณค่าของเขาต่ำเกินไป เพราะเขาเป็นกัปตันทีมชาติโคลอมเบีย ในปัจจุบัน และ ในอเมริกาใต้ก็ถูกยกย่องเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก รวมไปถึงผลงานตอนที่ ฮาเมส แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2014 ฮาเมส คว้ารางวัลดาวซัลโว โดยการทำ 6 ประตู ในฟุตบอลโลก 2014 ถือเป็นทัวร์นาเม้นท์แจ้งเกิดของเขา

ฮาเมส มีอายุเพียงแค่ 25 ปี ในโลกของฟุตบอลอายุเท่านี้ ยังมีโอกาสพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกไกล ฮาเมส มีทักษะในการจ่ายบอลที่ดี และ การสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนทำประตู รวมไปถึงการจบสกอร์ของเขา ก็ไม่เป็นสองรองใคร ดังนั้นเขาจึงควรหาโอกาสลงสนามให้กับตัวเอง

ยอดนิยมในตอนนี้