รีเซต
ตร.ออกหมายเรียก ผู้นำกลุ่ม อุลตร้า ไทยแลนด์ พร้อมเรียกสอบ 2 นายทหาร ที่อาจมีส่วนรู้เห็น

ตร.ออกหมายเรียก ผู้นำกลุ่ม อุลตร้า ไทยแลนด์ พร้อมเรียกสอบ 2 นายทหาร ที่อาจมีส่วนรู้เห็น

ตร.ออกหมายเรียก ผู้นำกลุ่ม อุลตร้า ไทยแลนด์ พร้อมเรียกสอบ 2 นายทหาร ที่อาจมีส่วนรู้เห็น
kajohnjohnyos
22 ธันวาคม 2559 ( 16:07 )
221

 

ความคืบหน้าคดีหาตัวคนจุดพลุแฟลร์ล่าสุดตำรวจเรียกสอบ 2 นายทหารที่มีเอี่ยวเรื่องนี้แล้ว พร้อมบุกยึดของกลางเกือบ 2 พันชิ้น

พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เปิดเผยว่าขณะนี้ตำรวจได้เรียกนายทหาร 2 นาย มาสอบสวนแล้วหลังมีเอี่ยวในกรณีจุดพลุแฟลร์ ในเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 2-0 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในจังหวะที่ ช้างศึก ทำประตูได้ทั้งสองลูก นอกจากผิดกฏฟีฟ่าซึ่ง ทีมชาติไทย อาจถูกลงโทษขั้นสูงสุดด้วยการแบนรังเหย้าแล้ว ก่อนหน้านี้ พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังชี้ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด ในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ อีกด้วย

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ได้เรียกนายทหาร 2 นาย ที่ปรากฏในเฟซบุ๊กของกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์ กรณีที่เขียนข้อความตอบโต้กัน หลังเกิดเหตุการณ์จุดพลุแฟร์ในการแข่งขันสนามราชมังคลากีฬาสถาน มาสอบสวนใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 1

“จากนั้นนายทหารทั้งสองได้พยายามหลบสื่อมวลชนที่มาเฝ้าติดตามการทำข่าวออกทางด้านหลัง สน. แล้วรีบขึ้นรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งนายทหารทั้งสองรายให้ความร่วมมือมาให้ปากคำด้วยดี” พ.ต.อ.ศรายุทธ กล่าว

ส่วน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้ออกหมายเรียก นายประพจน์ ปานโพธิ์ทอง แกนนำกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์ เข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อระบุตัวบุคคล รวมถึงให้การในคดีจุดพลุแฟลร์ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ช่วงการแข่งขันฟุตบอลด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปปิดหมายเรียกที่บ้านของนายประพจน์ ย่านบางบอนแล้ว ในเอกสารระบุให้มาพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 21 ธ.ค. แต่หากนายประพจน์หลีกเลี่ยงไม่มาพบเจ้าหน้าที่อาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่กังวลหากกลุ่มที่ทำผิดเป็นบุคคลในเครื่องแบบ เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน และตำรวจรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว โดยจะดำเนินคดีทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าบุกยึดพลุแฟลร์จำนวนกว่า 1,950 อัน มาจากย่าน เชียงกง บางนา หลังได้รับรายงานว่าเป็นร้านที่ขายให้กับกลุ่มอุลตร้า ไทยแลนด์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Goal Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้