รีเซต
อาบน้ำร้อนมาก่อน!! โค้ชเฮง เผยเป็นห่วง ชนาธิป อาจลุยเจลีกผิดเวลา

อาบน้ำร้อนมาก่อน!! โค้ชเฮง เผยเป็นห่วง ชนาธิป อาจลุยเจลีกผิดเวลา

อาบน้ำร้อนมาก่อน!! โค้ชเฮง เผยเป็นห่วง ชนาธิป อาจลุยเจลีกผิดเวลา
armcasanova
23 ธันวาคม 2559 ( 18:43 )
2.3K

 

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมลูกหนังไทย ออกมาติง ช่วงเวลาที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เดินทางไปร่วมทีมซัปโปโร ในช่วงกลาปีหน้า อาจไม่เหมาะสม รวมถึงเป็นห่วงเรื่องที่จะทำให้เสียสมาธิ

โค้ชเฮง กล่าวแนะนำ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เพิ่งตกลงย้ายไปเล่นให้กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมน้องใหม่แห่งศึก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 ปีครึ่ง ด้วยสัญญายืมตัว โดยจะไปร่วมทีมช่วงเดือนกรกฎาคม 2560 หลังจากช่วย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เสียก่อน

โดย “โค้ชเฮง” แสดงความกังวลกับช่วงเวลาดังกล่าวพอสมควร “สำหรับผมคิดว่าแผนนี้น่าเป็นห่วง เพราะ ชนาธิป ควรเดินทางไปฝึกซ้อมกับ ซัปโปโร ตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล เนื่องจากยังมีอีกหลายสิ่งที่ตัวนักเตะควรจะได้เรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีมใหม่ ผู้ฝึกสอนคนใหม่ รวมถึงแท็คติกใหม่ของทีม ผมว่ามันต้องใช้เวลามากสำหรับการปรับตัว

นอกจากนี้อดีตกุนซือที่เคยคุมสโมสรในประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว ยังแสดงความเป็นห่วงเพลย์เมกเกอร์วัย 23 ปีด้วยว่า “การย้ายทีมนั้นเป็นเรื่องที่ผู้เล่นทุกคนต้องปรับตัว ยิ่งการย้ายสู่ลีกต่างแดนมันมีเรื่องให้ต้องปรับตัวมากยิ่งขึ้นไปอีก ทั้งในสนาม และนอกสนาม ทุกอย่างไม่เหมือนที่บ้าน ภาษา, วัฒนธรรม, สภาพอากาศ และยังต้องปรับสภาพจิตใจด้วย หากทำไม่ได้ก็ไม่สามารถแสดงความสามารถออกมาได้เต็มศักยภาพของตน

ในชีวิตนักฟุตบอลอาชีพมีหลายเรื่องมากมายที่เข้ามา ผมอยากให้เขาปรับตัว เรียนรู้ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ให้ได้เร็ว และมากที่สุด รวมทั้งอยากให้เขามีสมาธิกับการฝึกซ้อมให้มาก เพราะอยากเห็น ชนาธิป ประสบความสำเร็จเช่นกัน” วิทยา กล่าว

 

ภาพ : แฟนเพจ Fair

ยอดนิยมในตอนนี้