รีเซต
โค้ชเฮง เผยแนวคิด Thailand Way วางรากฐานเยาวชน สู่ชุดใหญ่

โค้ชเฮง เผยแนวคิด Thailand Way วางรากฐานเยาวชน สู่ชุดใหญ่

โค้ชเฮง เผยแนวคิด Thailand Way วางรากฐานเยาวชน สู่ชุดใหญ่
armcasanova
27 ธันวาคม 2559 ( 16:47 )
424

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงแนวคิด Thailand Way ในหนังสือ “MANUAL OF BEST PRACTICES BY COACH HENG” ว่าตนเองใช้เวลาคิดค้นร่วมปี ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง เพื่อให้เยาวชนมีการเล่นไปในทิศทางเดียวกัน สามารถต่อยอดและพัฒนาอย่างต่อเนื่องตามช่วงอายุ

แนวคิด Thailand Way คือการผสมผสานรูปแบบการเล่นต่างๆให้เหมาะสมกับคนไทย โดยมีหัวใจสำคัญคือความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ การเล่นที่คิดเร็ว ทำเร็ว และมีความดุดัน ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วาง เยาวชนทีมชาติรุ่นต่างๆ เป็นเป้าหมายสำคัญในช่วงเวลา 3 ปีต่อจากนี้

“Thailand way เป็นโครงการที่เราเขียนขึ้นมาเป็นปี เราอยากเห็นทีมชาติไทยเล่นในแนวทางเดียวกัน แต่เรื่องแบบนี้ยังต้องใช้เวลา เราจะพยายามเอาแนวทางนี้กระจายไปทั่วประเทศ เช่นผ่านทางเวลาเราเปิดอบรวมโค้ชไลเซนต์ต่างๆทั้ง ซี , บี หรือ เอ เราจะให้โค้ชทุกคนรู้ว่าคอนเซ็ปต์เราเป็นอย่างไร โครงสร้างเป็นอย่างไร จากนั้นเมื่อโค้ชรู้แล้วก็จะนำไปถ่ายทอดให้ผู้เล่น ขณะเดียวกันเราก็กำลังจะมีศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งใหม่ซึ่งเราเชื่อว่าเมื่อสิ่งนี้ผุดขึ้นมาเราก็จะได้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น”

“แนวทางการเล่นจะเป็นฟุตบอลสมัยใหม่ เน้นครองบอลร้อยเปอร์เซนต์ เล่นบอลกับพื้นรวดเร็วและดุดัน รวดเร็วคือครอบคลุมทั้งการส่งบอล ตลอดจนเปลี่ยนจังหวะรุกหรือรับ เพราะถ้าเราเล่นฟุตบอลช้าเราก็สู้เขาไม่ได้ ส่วนดุดันคือการเล่นกดดันคู่ต่อสู้ มีการเพรสซิ่ง ซึ่งสิ่งนี้สำคัญ”

“ตอนนี้ผมยึดชลบุรี อะคาเดมี่ เป็นแม่แบบ เพราะหากใครศึกษาจริงจะรู้ว่าเยาวชนตั้งแต่อายุ 12-19 ปีจะเล่นเหมือนกันหมด และแนวทางทุกอย่างก็ถ่ายทอดลงในหนังสือคัมภีร์ลูกหนัง ซึ่งเราพยายามให้โครงการนี้กระจายไปทั่วประเทศให้มากที่สุดเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ตั้งแต่การแข่งขันระดับเยาวชนจนขึ้นสู่ชุดใหญ่”

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!! 

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่ App Store และ Google Play

 

ข้อมูล : Goal
ภาพ : FA Thailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้